ชื่อบทความ |
ปัจจัยทางการบริหารและปัจจัยแห่งความสำเร็จที่มีผลต่อการพัฒนาโรงเรียนตามมาตรฐานโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับเพชรของบุคลากรทางการศึกษาในเขตสุขภาพที่ 7 |
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ |
7 มิถุนายน 2564 |
วารสาร |
ชื่อวารสาร |
วารสารวิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา) |
มาตรฐานของวารสาร |
TCI |
หน่วยงานเจ้าของวารสาร |
กองบรรณาธิการ วารสารวิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา) |
ISBN/ISSN |
ISSN 2672-9636 |
ปีที่ |
22 |
ฉบับที่ |
2 |
เดือน |
เมษายน-มิถุนายน |
ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ |
2565 |
หน้า |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษาครั้งนี้ เป็นการวิจัยเชิงพรรณนาแบบภาคตัดขวาง เพื่อศึกษาปัจจัยทางการบริหารและปัจจัย แห่งความสำเร็จที่มีผลต่อการพัฒนาโรงเรียนตามมาตรฐานโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับเพชรของบุคลากรทางการศึกษาในเขตสุขภาพที่ 7 ใช้วิธีการสุ่มแบบแบ่งชั้นภูมิจากประชากร 590 คน ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 125 คน เก็บข้อมูลเชิงปริมาณโดยใช้แบบสอบถาม และข้อมูลเชิงคุณภาพโดยใช้แนวทางการสัมภาษณ์เชิงลึก สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนาและสถิติเชิงอนุมานโดยกำหนดระดับนัยสำคัญที่ 0.05 จากการศึกษาพบว่า ปัจจัยทางการบริหาร ปัจจัยแห่งความสำเร็จ และการพัฒนาโรงเรียนตามมาตรฐานโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับเพชรของบุคลากรทางการศึกษา ในเขตสุขภาพที่ 7 ภาพรวมอยู่ในระดับมาก ปัจจัยแห่งความสำเร็จ ด้านพลังประชาสังคม และปัจจัยทางการบริหารด้านวิธีการจัดการ มีผลและสามารถร่วมกันพยากรณ์การพัฒนาโรงเรียนตามมาตรฐานโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับเพชรของบุคลากรทางการศึกษาในเขตสุขภาพที่ 7 ได้ร้อยละ 68.8 (R2=0.688, p-value<0.001) ทั้งนี้โรงเรียนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรมีการสนับสนุนการมีส่วนร่วมของผู้นำชุมชนในการดำเนินงานโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับเพชรมากขึ้น |
คำสำคัญ |
ปัจจัยทางการบริหาร, ปัจจัยแห่งความสำเร็จ, โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับเพชร |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ |
มีผู้ประเมินอิสระ |
สถานภาพการเผยแพร่ |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
citation |
มี |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|