2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันของวัฒนธรรมดิจิทัลของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 
Date of Distribution 14 May 2021 
Conference
     Title of the Conference การประชุมทางวิชาการบริหารการศึกษาและอุดมศึกษาระดับชาติและนานาชาติประจำปี 2564 "การบริหารจัดการศึกษาวิถีใหม่สู่คุณภาพการศึกษาอนาคต" 
     Organiser มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรต 
     Conference Place online zoom 
     Province/State  
     Conference Date 14 May 2021 
     To 14 May 2021 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 637-648 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของวัฒนธรรมดิจิทัลของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 2) ตรวจสอบความสอดคล้องกลมกลืนของโมเดลตัวบ่งชี้ของวัฒนธรรมดิจิทัลของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 กับข้อมูลเชิงประจักษ์ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษาและครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 จำนวน 315 คน โดยการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แบบสอบถามมาตรวัดประมาณค่า 5 ระดับที่มีค่าความเชื่อมั่น 0.951 วิเคราะห์ค่าสถิติพื้นฐานและองค์ประกอบเชิงยืนยันเพื่อทดสอบความสอดคล้องโมเดลตัวบ่งชี้กับข้อมูลเชิงประจักษ์ โดยโปรแกรมสำเร็จรูปทางคอมพิวเตอร์ ผลการวิจัยพบว่า 1) วัฒนธรรมดิจิทัลของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 มี 5 องค์ประกอบ ได้แก่ (1) วิสัยทัศน์เชิงดิจิทัล มี 3 ตัวบ่งชี้ (2) บรรยากาศที่เอื้อต่อการทำงาน มี 4 ตัวบ่งชี้ (3) ค่านิยมการเรียนรู้ด้วยสื่อเทคโนโลยี มี 3 ตัวบ่งชี้ (4) วิถีปฏิบัตินวัตกรรม มี 3 ตัวบ่งชี้ และ (5) เครือข่ายดิจิทัล มี 3 ตัวบ่งชี้ 2) โมเดลตัวบ่งชี้วัฒนธรรมดิจิทัลของโรงเรียนประถมศึกษาที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้นมีความสอดคล้องกลมกลืนกับข้อมูลเชิงประจักษ์ โดยมีค่า χ^2= 81.543 , Df = 64, ค่านัยสำคัญทางสถิติ (P-Value) = 0.0687 , RMSEA = 0.028, SRMR = 0.021, CFI = 0.997, TLI = 0.995 
Author
625050051-5 Mr. WATCHARIN LADLAI [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา ไม่เป็น 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0

<
forum