ชื่อบทความ |
แรงจูงใจในการบริการสาธารณะของบุคลากร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดขอนแก่น |
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ |
15 มิถุนายน 2564 |
วารสาร |
ชื่อวารสาร |
วารสารการบริหารนิติบุคคลและนวัตกรรมท้องถิ่น |
มาตรฐานของวารสาร |
TCI |
หน่วยงานเจ้าของวารสาร |
วารสารการบริหารนิติบุคคลและนวัตกรรมท้องถิ่น |
ISBN/ISSN |
|
ปีที่ |
7 |
ฉบับที่ |
12 |
เดือน |
ธันวาคม |
ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ |
2564 |
หน้า |
|
บทคัดย่อ |
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับแรงจูงใจในการบริการสาธารณะของบุคลากรในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเปรียบเทียบระดับแรงจูงใจในการบริการสาธารณะของบุคลากรในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือแบบสอบถาม โดยคัดเลือกจากกลุ่มตัวอย่าง 310 คน ซึ่งเป็นบุคลากรสังกัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ในจังหวัดขอนแก่น ได้แก่ เทศบาลนคร เทศบาลเมือง เทศบาลตำบล และองค์การบริการส่วนตำบล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า บุคลากรขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดขอนแก่น มีแรงจูงใจในการบริการสาธารณะในภาพรวมในระดับสูงที่สุด (¯x= 5.28) นอกจากนั้น ผลการเปรียบเทียบระดับแรงจูงใจบริการสาธารณะของบุคลากรพบว่าบุคลากรที่สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประเภทต่างกันมีระดับแรงจูงใจในการบริการสาธารณะที่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 ฉะนั้น การส่งเสริมให้บุคลากรใน อปท. ต่าง ๆ มีแรงจูงใจในการบริการสาธารณะเพิ่มขึ้น อปท. ต้องบูรณาการแนวคิดเรื่องแรงจูงใจในการบริการสาธารณะเข้าไปในกระบวนการจัดการทรัพยากรมนุษย์และแผนยุทธศาสตร์ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น |
คำสำคัญ |
แรงจูงใจ, การบริการสาธารณะ, การปกครองท้องถิ่น |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ |
มีผู้ประเมินอิสระ |
สถานภาพการเผยแพร่ |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
citation |
มี |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|