ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
องค์ประกอบของสมรรถนะครูโรงเรียนเอกชนในศตวรรษที่21 |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
14 พฤษภาคม 2564 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมทางวิชาการบริหารการศึกษาและการอุดมการศึกษาระดับชาติและนานาชาติ ประจาปี 2564 "การบริหารจัดการศึกษาวิถีใหม่สู่คุณภาพการศึกษาอนาคต" |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยศรีนคริทรวิโรฒ |
สถานที่จัดประชุม |
ออนไลน์ |
จังหวัด/รัฐ |
ออนไลน์ |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
14 พฤษภาคม 2564 |
ถึง |
14 พฤษภาคม 2564 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
- |
Issue (เล่มที่) |
- |
หน้าที่พิมพ์ |
363-376 |
Editors/edition/publisher |
มหาวิทยาลัยศรีนคริทรวิโรฒ |
บทคัดย่อ |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบของสมรรถนะครูโรงเรียนเอกชนในศตวรรษที่ 21 ในกากับ
สานักงานศึกษาธิการจังหวัดภาค 12 ดาเนินการวิจัย 2 ขั้นตอน คือ 1) ศึกษาเอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวกับสมรรถนะครู
ในศตวรรษที่ 21 เพื่อสังเคราะห์องค์ประกอบ 2) ตรวจสอบความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหาขององค์ประกอบของสมรรถนะครูในศตวรรษที่ 21 โดยผู้เชี่ยวชาญ จานวน 5 ท่าน โดยการวิจัยในครั้งนี้ใช้แบบตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือการวิจัยในการประเมินเพื่อยืนยันองค์ประกอบโดยเป็นแบบประเมินแบบตรวจสอบรายการและแบบปลายเปิดเพื่อเสนอแนะแนวคิดเพิ่มเติม เพื่อหาค่าความเที่ยงตรง (Validity) โดยการวิเคราะห์หาค่าดัชนีความสอดคล้อง (Index of Item Objective Congruence: IOC)
ผลการวิจัยพบว่า องค์ประกอบของสมรรถนะครูโรงเรียนเอกชนในศตวรรษที่ 21 มี 7 องค์ประกอบได้แก่ 1.จรรยาบรรณวิชาชีพครู (Code of Ethics of Teaching Profession) 2. การจัดการชั้นเรียน (Class Management) 3.การพัฒนาผู้เรียน (Learners Development) 4. การสร้างความสัมพันธ์และความร่วมมือกับชุมชนเพื่อการจัดการเรียนรู้ (Relationship & Collaborative for Learning) 5. ความรู้ (Knowledge) 6. ทักษะ (Skill) 7. แรงจูงใจ (Motives) |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|