2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การเปรียบเทียบการตรวจให้คะแนนของแบบสอบอัตนัยวัดสมรรถนะทางคณิตศาสตร์:การประยุกต์ใช้ทฤษฎีการสรุปอ้างอิงความน่าเชื่อถือของผลการวัด 
Date of Distribution 25 March 2021 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 22 
     Organiser มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place ออนไลน์  
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 25 March 2021 
     To 25 March 2021 
Proceeding Paper
     Volume 22 
     Issue
     Page 398-408 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อศึกษาขนาดความแปรปรวนขององค์ประกอบและค่าสัมประสิทธิ์การสรุปอ้างอิงของคะแนนแบบสอบอัตนัย เมื่อรูปแบบการตรวจให้คะแนน และจำนวนผู้ตรวจแตกต่างกัน 2. เพื่อเปรียบเทียบค่าสัมประสิทธิ์การสรุปอ้างอิง (G-Coefficient) ของแบบสอบอัตนัยวัดสมรรถนะทางคณิตศาสตร์ภายใต้รูปแบบการตรวจให้คะแนนต่างกัน และจำนวนผู้ตรวจต่างกัน กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบอัตนัยวัดสมรรถนะทางคณิตศาสตร์ มีค่าความยากตั้งแต่ 0.39-0.43 และค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.39-0.45 ผลการวิจัยพบว่า 1).แหล่งความแปรปรวนในแต่ละรูปแบบการตรวจให้คะแนน รูปแบบการตรวจให้คะแนนแบบ P x I x R แหล่งที่มีความแปรปรวนมากที่สุดคือ PI และแหล่งความแปรปรวนที่มีค่าน้อยที่สุดคือ IR และรูปแบบการตรวจให้คะแนนแบบ P x (I : R) แหล่งที่มีความแปรปรวนมากที่สุดคือ P และแหล่งความแปรปรวนที่มีค่าน้อยที่สุดคือ R 2). รูปแบบการตรวจให้คะแนนที่มีค่าสัมประสิทธิ์การสรุปอ้างอิงสูงที่สุดคือรูปแบบ [P x (I : R)] และจำนวนผู้ตรวจ 3 คน ผลการตรวจมีค่าความเที่ยงมากกว่าผู้ตรวจ 2 คน  
Author
625050095-5 Miss DUDRUDEE PRASERTSINPONMA [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0