Research Title |
แนวทางการพัฒนาระบบการบริการ แผนกงานพัฒนานักศึกษา คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น |
Date of Distribution |
22 May 2021 |
Conference |
Title of the Conference |
การประชุมวิชาการระดับชาติ สาขาบริหารธุรกิจและการบัญชี ครั้งที่ 9 |
Organiser |
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย |
Conference Place |
E-conference |
Province/State |
|
Conference Date |
22 May 2021 |
To |
22 May 2021 |
Proceeding Paper |
Volume |
2564 |
Issue |
1 |
Page |
260-270 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาองค์ประกอบของการพัฒนาระบบการบริการ แผนกงานพัฒนานักศึกษา คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น นิยามและให้ความหมายแต่ละองค์ประกอบของการพัฒนาระบบการบริการ และแนวทางการพัฒนาระบบการบริการ แผนกงานพัฒนานักศึกษา คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น มีวิธีการศึกษา โดยใช้การวิจัยเอกสาร และการสัมภาษณ์แบบกึ่งโครงสร้างเพื่อหาตัวแปรสังเกตได้ ใช้การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจเพื่อจำแนกองค์ประกอบ และใช้การระดมสมองเพื่อกำหนดแนวทางการพัฒนาระบบการบริการ เก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 500 คน ผลการศึกษา พบว่า ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถามพบว่า ส่วนมากเป็นเพศหญิง มีอายุตั้งแต่ 15 ปี – ไม่เกิน 20 ปี ประกอบอาชีพนักเรียน/นักศึกษา การศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี เข้าใช้บริการตั้งแต่ 1 ครั้ง - ไม่เกิน 2 ครั้ง ช่วงเวลาในการเข้าใช้บริการ อันดับที่ 1 อยู่ระหว่าง 10.31 น. – 12.30 น. อันดับที่ 2 อยู่ระหว่าง 12.31 น. – 14.30 น. และอันดับที่ 3 อยู่ระหว่าง 08.30 น. – 10.30 น. และช่องทางในการรับข้อมูลข่าวสาร อันดับที่ 1 Facebook/Website อันดับที่ 2 สโมสรนักศึกษา อันดับที่ 3 อาจารย์ที่ปรึกษากิจกรรม สามารถจำแนกองค์ประกอบของการพัฒนาระบบการบริการได้ 3 องค์ประกอบ ได้แก่ (1) บริการการศึกษาที่ได้มาตรฐาน (Service to standardized education) ใช้ตัวย่อ “S” (2) บริการการศึกษาเพื่ออำนวยความสะดวก (Service to convenience achievement) ใช้ตัวย่อ “S” และ (3) การศึกษาเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ (Service to better relations) ใช้ตัวย่อ “S” โดยองค์ประกอบทั้งหมดสามารถอธิบายการพัฒนาระบบการบริการ ร้อยละ 69.875 นำองค์ประกอบที่ได้กำหนดเป็นแนวทาง “3’s” ให้นิยามว่า “การบริการ ที่เป็นกุญแจไปสู่ความสำเร็จในการพัฒนาระบบ” เป็นแนวทางในการพัฒนาระบบการบริการและนำไปใช้เป็นแนวทางในระบบการบริการปี 2564 จำนวน 3 แนวทาง 1 โครงการ |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Abstract |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|