2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title แนวทางการพัฒนาระบบการบริการ แผนกงานพัฒนานักศึกษา คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น 
Date of Distribution 22 May 2021 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการระดับชาติ สาขาบริหารธุรกิจและการบัญชี ครั้งที่ 9 
     Organiser มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย 
     Conference Place E-conference 
     Province/State  
     Conference Date 22 May 2021 
     To 22 May 2021 
Proceeding Paper
     Volume 2564 
     Issue
     Page 260-270 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract บทคัดย่อ การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาองค์ประกอบของการพัฒนาระบบการบริการ แผนกงานพัฒนานักศึกษา คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น นิยามและให้ความหมายแต่ละองค์ประกอบของการพัฒนาระบบการบริการ และแนวทางการพัฒนาระบบการบริการ แผนกงานพัฒนานักศึกษา คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น มีวิธีการศึกษา โดยใช้การวิจัยเอกสาร และการสัมภาษณ์แบบกึ่งโครงสร้างเพื่อหาตัวแปรสังเกตได้ ใช้การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจเพื่อจำแนกองค์ประกอบ และใช้การระดมสมองเพื่อกำหนดแนวทางการพัฒนาระบบการบริการ เก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 500 คน ผลการศึกษา พบว่า ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถามพบว่า ส่วนมากเป็นเพศหญิง มีอายุตั้งแต่ 15 ปี – ไม่เกิน 20 ปี ประกอบอาชีพนักเรียน/นักศึกษา การศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี เข้าใช้บริการตั้งแต่ 1 ครั้ง - ไม่เกิน 2 ครั้ง ช่วงเวลาในการเข้าใช้บริการ อันดับที่ 1 อยู่ระหว่าง 10.31 น. – 12.30 น. อันดับที่ 2 อยู่ระหว่าง 12.31 น. – 14.30 น. และอันดับที่ 3 อยู่ระหว่าง 08.30 น. – 10.30 น. และช่องทางในการรับข้อมูลข่าวสาร อันดับที่ 1 Facebook/Website อันดับที่ 2 สโมสรนักศึกษา อันดับที่ 3 อาจารย์ที่ปรึกษากิจกรรม สามารถจำแนกองค์ประกอบของการพัฒนาระบบการบริการได้ 3 องค์ประกอบ ได้แก่ (1) บริการการศึกษาที่ได้มาตรฐาน (Service to standardized education) ใช้ตัวย่อ “S” (2) บริการการศึกษาเพื่ออำนวยความสะดวก (Service to convenience achievement) ใช้ตัวย่อ “S” และ (3) การศึกษาเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ (Service to better relations) ใช้ตัวย่อ “S” โดยองค์ประกอบทั้งหมดสามารถอธิบายการพัฒนาระบบการบริการ ร้อยละ 69.875 นำองค์ประกอบที่ได้กำหนดเป็นแนวทาง “3’s” ให้นิยามว่า “การบริการ ที่เป็นกุญแจไปสู่ความสำเร็จในการพัฒนาระบบ” เป็นแนวทางในการพัฒนาระบบการบริการและนำไปใช้เป็นแนวทางในระบบการบริการปี 2564 จำนวน 3 แนวทาง 1 โครงการ 
Author
615740030-9 Mr. KHUNAKORN INTHARANGSI [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Abstract 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0