2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title ผลของการเรียนแบบผสมผสานด้วยอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่โดยใช้เทคนิคอัลกอริทึมเพื่อส่งเสริมการคิดเชิงคำนวณสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 
Date of Distribution 30 June 2021 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการระดับชาติ “การศึกษาเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ ครั้งที่ 5 ประจำปี 2564” (ผ่านระบบออนไลน์) 
     Organiser คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา 
     Conference Place ผ่านระบบออนไลน์ 
     Province/State  
     Conference Date 28 May 2021 
     To 28 May 2021 
Proceeding Paper
     Volume 2564 
     Issue
     Page 52-63 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อพัฒนาการเรียนแบบผสมผสานด้วยอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่โดยใช้เทคนิคอัลกอริทึมเพื่อส่งเสริมการคิดเชิงคำนวณสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพ (2) เพื่อเปรียบเทียบการคิดเชิงคำนวณ ก่อนและหลังการเรียนด้วยการเรียนแบบผสมผสาน ฯ (3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ก่อนและหลังการเรียนด้วยการเรียนแบบผสมผสานฯ (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการเรียนแบบผสมผสานฯ กลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนโสกห้างศึกษาและโรงเรียนโนนอุดมสะอาดวิทยา อำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น จำนวน 20 คน โดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย 1) การเรียนแบบผสมผสานฯ มีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.04/ 87.88 2) แบบวัดการคิดเชิงคำนวณก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่อง อัลกอริทึม 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่อง อัลกอริทึม 4) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนรู้ด้วยการเรียนแบบผสมผสานด้วยอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่โดยใช้เทคนิคอัลกอริทึมเพื่อส่งเสริมการคิดเชิงคำนวณสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบหาค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1. การเรียนแบบผสมผสานด้วยอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่โดยใช้เทคนิคอัลกอริทึมเพื่อส่งเสริมการคิดเชิงคำนวณสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.04/ 87.88 2. การคิดเชิงคำนวณของนักเรียนที่เรียนรู้ด้วยการเรียนแบบผสมผสานฯ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนรู้ด้วยการเรียนแบบผสมผสาน ฯ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05  
Author
615050148-9 Mr. WATTANAI SANYOTHA [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา ไม่เป็น 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0

<
forum