2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title ผลของการเรียนแบบผสมผสานโดยใช้โครงงานเป็นฐานด้วยอุปกรณ์ สื่อสารเคลื่อนที่แบบพกพาบนกูเกิลแอพพลิเคชั่น เพื่อส่งเสริมการคิดสร้างสรรค์ สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลาย 
Date of Distribution 30 June 2021 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการระดับชาติ “การศึกษาเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ ครั้งที่ 5” ประจำปี 2564 (ผ่านระบบออนไลน์) 
     Organiser มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา 
     Conference Place ZOOM (ผ่านระบบออนไลน์) 
     Province/State กรุงเทพมหานคร 
     Conference Date 28 May 2021 
     To 28 May 2021 
Proceeding Paper
     Volume 2564 
     Issue
     Page 378 - 387 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อสร้างการเรียนแบบผสมผสานโดยใช้โครงงานเป็นฐานด้วยอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่แบบพกพาบนกูเกิลแอพพลิเคชั่น เพื่อส่งเสริมการคิดสร้างสรรค์ให้มีประสิทธิภาพ 2) เพื่อเปรียบเทียบการคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลาย ก่อนเรียนและหลังเรียน ด้วยการเรียนแบบผสมผสานโดยใช้โครงงานเป็นฐาน 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียนที่เรียนด้วยการเรียนแบบผสมผสานโดยใช้โครงงานเป็นฐาน 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยการเรียนแบบผสมผสานโดยใช้โครงงานเป็นฐาน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนบ้านโสกหาดสวรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 32 คน ได้จากการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย 1) การเรียนแบบผสมผสานโดยใช้โครงงานเป็นฐาน 2) แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน 3) แบบวัดความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียน 4) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนแบบผสมผสานโดยใช้โครงงานเป็นฐานด้วยอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่แบบพกพาบนกูเกิลแอพพลิเคชั่น เพื่อส่งเสริมการคิดสร้างสรรค์ รูปแบบการวิจัยแบบกึ่งการทดลอง ที่มีการทดสอบก่อนและหลังเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบที ผลการวิจัยพบว่า 1) การเรียนแบบผสมผสานโดยใช้โครงงานเป็นฐานด้วยอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่แบบพกพาบนกูเกิลแอพพลิเคชั่น เพื่อส่งเสริมการคิดสร้างสรรค์มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 91.86/93.20 2) ความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4) ความพึงพอใจของนักเรียนในการเรียนแบบผสมผสานโดยใช้โครงงานเป็นฐานด้วยอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่แบบพกพาบนกูเกิลแอพพลิเคชั่น เพื่อส่งเสริมการคิดสร้างสรรค์ อยู่ในระดับมากที่สุด  
Author
615050023-9 Miss SUPARAT KARNARUN [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0