2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title ผลของการเรียนแบบผสมผสานโดยใช้โครงงานเป็นฐานด้วยอุปกรณ์ สื่อสารเคลื่อนที่แบบพกพาบนกูเกิลแอพพลิเคชั่น เพื่อส่งเสริมการคิดสร้างสรรค์ สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลาย 
Date of Distribution 30 June 2021 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการระดับชาติ “การศึกษาเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ ครั้งที่ 5” ประจำปี 2564 (ผ่านระบบออนไลน์) 
     Organiser มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา 
     Conference Place ZOOM (ผ่านระบบออนไลน์) 
     Province/State กรุงเทพมหานคร 
     Conference Date 28 May 2021 
     To 28 May 2021 
Proceeding Paper
     Volume 2564 
     Issue
     Page 378 - 387 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อสร้างการเรียนแบบผสมผสานโดยใช้โครงงานเป็นฐานด้วยอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่แบบพกพาบนกูเกิลแอพพลิเคชั่น เพื่อส่งเสริมการคิดสร้างสรรค์ให้มีประสิทธิภาพ 2) เพื่อเปรียบเทียบการคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลาย ก่อนเรียนและหลังเรียน ด้วยการเรียนแบบผสมผสานโดยใช้โครงงานเป็นฐาน 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียนที่เรียนด้วยการเรียนแบบผสมผสานโดยใช้โครงงานเป็นฐาน 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยการเรียนแบบผสมผสานโดยใช้โครงงานเป็นฐาน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนบ้านโสกหาดสวรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 32 คน ได้จากการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย 1) การเรียนแบบผสมผสานโดยใช้โครงงานเป็นฐาน 2) แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน 3) แบบวัดความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียน 4) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนแบบผสมผสานโดยใช้โครงงานเป็นฐานด้วยอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่แบบพกพาบนกูเกิลแอพพลิเคชั่น เพื่อส่งเสริมการคิดสร้างสรรค์ รูปแบบการวิจัยแบบกึ่งการทดลอง ที่มีการทดสอบก่อนและหลังเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบที ผลการวิจัยพบว่า 1) การเรียนแบบผสมผสานโดยใช้โครงงานเป็นฐานด้วยอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่แบบพกพาบนกูเกิลแอพพลิเคชั่น เพื่อส่งเสริมการคิดสร้างสรรค์มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 91.86/93.20 2) ความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4) ความพึงพอใจของนักเรียนในการเรียนแบบผสมผสานโดยใช้โครงงานเป็นฐานด้วยอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่แบบพกพาบนกูเกิลแอพพลิเคชั่น เพื่อส่งเสริมการคิดสร้างสรรค์ อยู่ในระดับมากที่สุด  
Author
615050023-9 Miss SUPARAT KARNARUN [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา ไม่เป็น 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0

<
forum