2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title รูปแบบธุรกิจของร้าน PhilosoPlant.th – ผู้ชายขายพืช (BUSINESS MODEL OF PHILOSOPLANT.TH – THE MAN SELLING PLANTS) 
Date of Distribution 22 May 2021 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการระดับชาติสาขาบริหารธุรกิจและการบัญชี ครั้งที่ 9 
     Organiser มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และมหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย 
     Province/State กรุงเทพมหานคร 
     Conference Date 22 May 2021 
     To 22 May 2021 
Proceeding Paper
     Volume ปีที่ 9  
     Issue เล่มที่ 1 
     Page หน้าที่ 995 - 1006 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อไม้ด่างของผู้บริโภค ที่อยู่ในกลุ่มผู้คนรักไม้ด่างบนสื่อออนไลน์ รูปแบบวิธีการวิจัยเชิงปริมาณโดยใช้แบบสอบถามเพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลกับผู้ซื้อไม้ด่างบนสื่อออนไลน์ จำนวน 400 คน การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า ส่วนใหญ่ซื้อ Philodendron pink princess ผ่านเฟซบุ๊ก มีการจัดส่งผ่านไปรษณีย์ไทย วัตถุประสงค์ที่ซื้อเพื่อนำมาใช้ประดับตกแต่งบ้าน โดยทำการตัดสินใจซื้อด้วยท่านตัวเอง มีค่าใช้จ่าย 2,001-3,000 บาทต่อครั้ง ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อไม้ด่างบนสื่อออนไลน์ พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด 7 ปัจจัย ได้แก่ ไม้ด่างมีความหลากหลาย การแจ้งราคาไม้ด่างอย่างชัดเจน การตอบคำถามและให้ข้อมูลที่รวดเร็ว ความสะดวกในการติดต่อ ช่องทางการชำระเงินมีหลายช่องทาง 
Author
605740045-5 Mr. TANUPON SANGKARAT [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0