2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title องค์ประกอบของการตลาดรถยนต์ไฟฟ้า 
Date of Distribution 22 May 2021 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการระดับชาติ สาขาบริหารธุรกิจและการบัญชี ครั้งที่9 
     Organiser บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย, คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และวิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place E-Conference 
     Province/State  
     Conference Date 22 May 2021 
     To 22 May 2021 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 11 –25 
     Editors/edition/publisher มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย 
     Abstract บทความนี้เป็นการศึกษาและนำเสนอผลการศึกษาระยะที่ 1 ของการศึกษาแนวทางการตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของบริษัท เอ็มจี มอเตอร์ อุดรธานี จำกัด จังหวัดอุดรธานี มีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาตัวแปรที่สังเกตได้ของการตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของบริษัท เอ็มจี มอเตอร์ อุดรธานี จำกัด จังหวัดอุดรธานี ด้วยวิธีการวิจัยเชิงคุณภาพแบบวิธีการอุปนัย โดยการวิจัยเอกสารจำนวน 45 ฉบับ และการสัมภาษณ์เชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญทางด้านการตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่มีประสบการณ์การทำงานอย่างน้อย 2 ปีในบริษัท เอ็มจี มอเตอร์ อุดรธานี จำกัด และมีตำแหน่งหัวหน้างาน จำนวน 13 คน และกำหนดค่าความสำคัญของตัวแปรด้วยความถี่ โดยเลือกตัวแปรที่มีความถี่เกินกึ่งหนึ่งของตัวแปรทั้งหมด จากการศึกษาพบว่ามีตัวแปรที่สังเกตได้ ซึ่งมีความถี่เกินกึ่งหนึ่งของตัวแปรทั้งหมดคือ 33 ตัวแปร ได้แก่ 1) มีการรับประกันหลังการขาย 2) ราคามีความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับที่จ่ายไป 3) สินค้ามีเอกลักษณ์โดดเด่น 4) ทำเลที่ตั้งที่มีความสะดวก 5)โมเดลรถมีความหลากหลายน่าสนใจ 6) มีช่องทางติดต่อหลายช่องทาง 7) มีการบริการที่ดี 8) มีสถานีบริการชาร์จไฟฟ้าที่สามารถเดินทางได้สะดวก 9) มีการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ 10) การจัดโปรโมชั่น เช่น คูปอง ส่วนลด และของแถม 11) ชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของบริษัท 12) มีสถานที่จัดจำหน่ายและศูนย์บริการหลายสาขา 13) มีบริการให้ทดลองขับ 14) การสร้างบรรยากาศ ในสถานประกอบการ 15) ระยะเวลาที่ให้สินเชื่อแก่ลูกค้า 16) มีเจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำ 17) มีการจัดงานแสดงสินค้าตามสถานที่ต่าง ๆ 18) ศูนย์บริการมีมาตรฐานและมีความน่าเชื่อถือ 19) ผลิตภัณฑ์ตอบสนองผู้บริโภค 20) ความถูกต้องในการให้ข้อมูลของพนักงาน 21) มีช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย 22) ศูนย์บริการมีความครบวงจร 23) สินค้ามีสต๊อกพร้อมจำหน่าย 24) ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาไม่สูงมาก 25) มีอุปกรณ์มาตรฐานด้านความปลอดภัยที่ครบครัน 26) สินค้ามีคุณภาพและได้รับมาตรฐาน 27) มีเครือข่ายและความสัมพันธ์ที่ดีกับไฟแนนซ์ 28) บริการขนส่งสินค้า 29) ความรวดเร็วและถูกต้องในการขนส่งสินค้า 30) อายุการใช้งานของตัวรถยนต์ 31) ตัวสินค้าสามารถขายต่อได้ในราคาที่ดี 32) สินค้ามีคุณสมบัติของการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และ 33) วันเวลาในการเปิดทำการ คำสำคัญ: องค์ประกอบการตลาด, รถยนต์ไฟฟ้า  
Author
625740009-1 Miss KAMONTIP DETKAWINLOET [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0