2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title องค์ประกอบการตลาดร้านอาหารเพื่อสุขภาพ 
Date of Distribution 22 May 2021 
Conference
     Title of the Conference การประชุมทางวิชาการระดับชาติ สาขาบริหารธุรกิจและการบัญชี ครั้งที่ 9  
     Organiser บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย, คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และวิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place E-Conference 
     Province/State  
     Conference Date 22 May 2021 
     To 22 May 2021 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 2598 –2611 
     Editors/edition/publisher มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย 
     Abstract บทความนี้เป็นการศึกษาและนำเสนอผลการศึกษาในระยะที่ 1 ของการศึกษาแนวทางการตลาดร้านอาหารเพื่อสุขภาพในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น มีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาตัวแปรที่สังเกตได้ของการตลาดร้านอาหารเพื่อสุขภาพ ด้วยวิธีการวิจัยเชิงคุณภาพ วิธีอุปนัย ด้วยการวิจัยเอกสารจำนวน 30 ฉบับ และการสัมภาษณ์เชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจร้านอาหารเพื่อสุขภาพจำนวน 10 คน และกำหนดค่าความสำคัญของตัวแปรด้วยความถี่ พบตัวแปรสังเกตได้ 36 ตัวแปร ที่มีค่าความถี่เกินกึ่งหนึ่งของตัวแปรทั้งหมด ได้แก่ 1) ผลิตภัณฑ์มีความหลากหลาย 2) การตั้งราคาที่เหมาะสม 3) มีการโฆษณาผ่านสื่อต่าง ๆ 4) รสชาติของอาหารและเครื่องดื่ม 5) ผลิตภัณฑ์มีสารอาหารครบถ้วนตามหลักโภชนาการ 6) ใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพดี 7) มีการจัดโปรโมชั่นดึงดูดลูกค้า 8) ความสะอาดของอาหารและเครื่องดื่ม 9) มีช่องทางการจัดจำหน่ายหลากหลาย 10) ทำเลที่ตั้งร้านเข้าถึงได้ง่าย 11) พนักงานมีบุคลิกภาพที่ดี 12) ภายในร้านมีบรรยากาศที่ดี 13) การสร้างบริการให้เป็นที่รู้จัก 14) สินค้ามีคุณภาพที่ดี 15) มีการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ 16) พนักงานมีความชำนาญและมีความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ 17) ความสวยงามของอาหาร 18) ความน่าเชื่อถือในการให้บริการ 19) มีการตอบสนองที่ดีต่อลูกค้า 20) มีการสื่อสารที่ดีและชัดเจนกับลูกค้า 21) การบริการอย่างมีคุณภาพ 22) มีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในร้าน 23) ร้านมีที่จอดรถที่เพียงพอ 24) บรรจุภัณฑ์สะอาด ปลอดภัย สวยงาม 25) อาหารไม่มีสารปนเปื้อน/วัตถุกันเสีย 26) การให้บริการที่รวดเร็ว 27) มีการแสดงคุณค่าทางอาหารและพลังงานที่ชัดเจน 28) มีความเข้าใจและรู้จักลูกค้า 29) ร้านมีบริการจัดส่งถึงที่ 30) มีการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า 31) มีความปลอดภัยในการใช้บริการ 32) การให้บริการที่แตกต่าง 33) มีการจัดอบรมพนักงานก่อนการให้บริการลูกค้า 34) พนักงานแต่งกายสะอาด เรียบร้อย 35) ร้านมีเวลาเปิด-ปิดที่ชัดเจน 36) มีป้ายบอกราคาที่ชัดเจน คำสำคัญ: องค์ประกอบการตลาด, ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ  
Author
625740021-1 Miss SIRISHINE CHAIYAROT [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0