2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันของวัฒนธรรมการทำงานเป็นทีม สำหรับโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา อุดรธานี เขต 3  
Date of Distribution 14 May 2021 
Conference
     Title of the Conference การประชุมทางวิชาการบริหารการศึกษาและการอุดมศึกษาระดับชาติและนานาชาติประจำปี 2564 
     Organiser มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 
     Conference Place มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ กรุงเทพมหานคร (ออนไลน์) 
     Province/State กรุงเทพมหานคร 
     Conference Date 14 May 2021 
     To 14 May 2021 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 300-312 
     Editors/edition/publisher ผศ.ดร.ธีรภาพ เพชรมาลัยกุล 
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของวัฒนธรรมการทำงานเป็นทีมสำหรับโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา อุดรธานี เขต 3 2) เพื่อตรวจสอบความสอดคล้องกลมกลืนของโมเดลตัวบ่งชี้วัฒนธรรมการทำงานเป็นทีมกับข้อมูลเชิงประจักษ์ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหารและครู ในโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา อุดรธานี เขต 3 จำนวน 240 คน โดยวิธีการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามมาตรวัดประมาณค่า 5 ระดับ ที่มีค่าความเชื่อมั่น 0.959 วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ยและวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันเพื่อทดสอบความสอดคล้องของโมเดลกับข้อมูลเชิงประจักษ์โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางคอมพิวเตอร์ ค่าสถิติที่ใช้ตรวจสอบ คือ ค่าไค-สแควร์ (Chi-square statistics: χ 2) ผลการวิจัยพบว่า 1. วัฒนธรรมการทำงานเป็นทีมสำหรับโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา อุดรธานี เขต 3 มี 4 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ (1) ความเชื่อและค่านิยมร่วม มี 3 ตัวบ่งชี้ (2) บรรทัดฐานของทีม มี 3 ตัวบ่งชี้ (3) การทำงานร่วมกัน มี 3 ตัวบ่งชี้ และ (4) ภาวะผู้นำทีม มี 3 ตัวบ่งชี้ 2. โมเดลตัวบ่งชี้วัฒนธรรมการทำงานเป็นทีมสำหรับโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา อุดรธานี เขต 3 ที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้นมีความสอดคล้องกลมกลืนกับข้อมูลเชิงประจักษ์ โดยมีค่า χ^2 = 41.461, P-Value = 0.4068, Df = 40, RMSEA = 0.012, SRMR = 0.025, CFI = 0.999 และ TLI = 0.998 
Author
625050066-2 Miss JONGJIT CHAIYASONG [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0