2012 ©
             Publication
Journal Publication
Title of Article การรับรู้คุณค่าตราสินค้าและส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลกระทบต่อการตั้งใจซื้อคอนกรีตผสมเสร็จตราปูนอินทรีของผู้ประกอบการธุรกิจก่อสร้างในจังหวัดชัยภูมิ  
Date of Acceptance 19 July 2021 
Journal
     Title of Journal วารสารวิชาการการตลาดและการจัดการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี 
     Standard TCI 
     Institute of Journal โครงการปริญญาโท คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี  
     ISBN/ISSN  
     Volume
     Issue
     Month กรกฎาคม-ธันวาคม
     Year of Publication 2021 
     Page  
     Abstract การวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาการรับรู้คุณค่าตราสินค้า 2) เพื่อศึกษาความสำคัญของส่วนประสมทางการตลาด 3) เพื่อศึกษาความตั้งใจซื้อสินค้าคอนกรีตผสมเสร็จตราปูนอินทรี 4) เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างของการตั้งใจซื้อสินค้าคอนกรีตผสมเสร็จตราปูนอินทรีจำแนกตามลักษณะทางประชากรศาสตร์ และ 5) เพื่อศึกษาผลกระทบของการรับรู้คุณค่าตราสินค้าและส่วนประสมทางการตลาดที่มีต่อการตั้งใจซื้อคอนกรีตผสมเสร็จตราปูนอินทรีของผู้ประกอบการธุรกิจก่อสร้างในจังหวัดชัยภูมิ โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูลจากผู้ประกอบการธุรกิจก่อสร้างในจังหวัดชัยภูมิที่เคยใช้คอนกรีตผสมเสร็จตราปูนอินทรี จำนวน 396 ตัวอย่างแล้วนำมาวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติ ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวน และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า ผู้ประกอบการธุรกิจก่อสร้างมีระดับการรับรู้คุณค่าตราสินค้าและให้ความสำคัญกับส่วนประสมทางการตลาด รวมถึงมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการตั้งใจซื้อคอนกรีตผสมเสร็จตราปูนอินทรีโดยรวมอยู่ในระดับมาก สำหรับการเปรียบเทียบการตั้งใจซื้อคอนกรีตผสมเสร็จตราปูนอินทรีโดยจำแนกตามลักษณะทางประชากรศาสตร์ พบว่า ผู้ประกอบการที่มีรูปแบบการจัดตั้งธุรกิจต่างกันจะมีการตั้งใจซื้อแตกต่างกัน และยังพบว่าปัจจัยการรับรู้คุณค่าตราสินค้า ด้านการรู้จักตราสินค้า ด้านความเชื่อมโยงตราสินค้า ด้านการรับรู้คุณภาพและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านกระบวนการมีผลกระทบเชิงบวกต่อการตั้งใจซื้อคอนกรีต แต่ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านราคามีผลกระทบเชิงลบต่อการตั้งใจซื้อ ผลการวิจัยนี้สามารถนำไปใช้ในการเพิ่มการรับรู้คุณค่าตราสินค้าให้สูงขึ้นได้  
     Keyword คุณค่าตราสินค้า, ส่วนประสมทางการตลาด, การตั้งใจซื้อ, คอนกรีตผสมเสร็จ 
Author
625210048-4 Miss WARISARA THAIPOM [Main Author]
Business Administration and Accountancy Master's Degree

Reviewing Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Status ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
Level of Publication ชาติ 
citation false 
Part of thesis true 
Attach file
Citation 0