2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการสั่งซื้อสินค้าสินค้าออนไลน์กับร้านขายวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ของผู้บริโภคจังหวัดอุดรธานี 
Date of Distribution 9 July 2021 
Conference
     Title of the Conference The 3rd BAs National Conference 2021 การประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 3 (ในความร่วมมือ 5 สถาบัน) 
     Organiser คณะบริหารธุรกิจเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 
     Conference Place หอดนตรีและการแสดงอโศกมนตรี ศูนย์ศิลปกรรมแห่งประเทศไทย สถาบันวัฒนธรรมและศิลปะ ชั้น4 
     Province/State กรุงเทพมหานคร 
     Conference Date 9 July 2021 
     To 9 July 2021 
Proceeding Paper
     Volume 2564 
     Issue เดือนกรกฎาคม 2564 
     Page 515-529 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การวิจัยนี้มีมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าออนไลน์กับร้านขายวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ของผู้บริโภคจังหวัดอุดรธานี และ 2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการสั่งซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างออนไลน์ของผู้บริโภคจังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ วิธีการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบง่าย โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน สถิติที่ใช้ ได้แก่ ร้อยละ และการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ด้วยแบบจำลองการถดถอยพหุโลจิสติกส์ ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เคยซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างออนไลน์ร้านไทวัสดุ เหตุผลที่ทำเลือกซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างออนไลน์เพราะมีบริการส่งสินค้า และสินค้าราคาถูก โดยซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างประเภท เครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์เครื่องครัว วัตถุปะสงค์ในการซื้อเพื่อนำไปใช้ภายในบ้าน รูปแบบการชำระเงินเป็นการเก็บเงินปลายทาง วิธีการรับสินค้า คือ ร้านเป็นผู้ไปส่งสินค้า ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการสั่งซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างออนไลน์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ได้แก่ 1) ราคาสินค้ามีให้เลือกหลายระดับราคา 2) ชำระเงินได้หลากหลายช่องทาง 3) ความสะดวกในการติดต่อทางโทรศัพท์ และช่องทางออนไลน์ 4) มีสินค้าตัวอย่างโชว์ให้เห็นและมีรายละเอียดสินค้าอย่างชัดเจน 5) การจัดกิจกรรมการตลาด ลด แลก แจก แถม สินค้าผ่านสื่อดิจิทัล 6) พนักงานขายสามารถตอบข้อสงสัยและแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้ 7) ร้านค้าออนไลน์ง่ายต่อการใช้งานแม้ลูกค้าจะใช้งานเป็นครั้งแรกก็ตาม 8) การจัดส่งสินค้าได้ตรงตามเวลาที่ได้แจ้งไว้ และ 9) การส่งมอบสินค้าอยู่ในสภาพดี ไม่เสียหาย โดยมีความแม่นยำในการทำนายอยู่ที่ร้อยละ 89.75 จากผลการศึกษาสามารถนำไปใช้ประโยชน์ด้านการตลาดเพื่อเพิ่มผลประกอบการทางธุรกิจต่อไปได้ คำสำคัญ: ปัจจัยส่วนประสมการตลาด, สินค้าวัสดุก่อสร้าง, การซื้อสินค้าออนไลน์  
Author
625740242-5 Miss RUNGTHIP DOKSANTHIA [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0