2012 ©
             Publication
Journal Publication
Title of Article ความสอดคล้องกันระหว่างรูปแบบการดำเนินชีวิตสีเขียวของผู้บริโภคกับความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรด้านสิ่งแวดล้อม A critical review of the perceived fit between consumers’ green lifestyle and CSR  
Date of Acceptance 6 October 2017 
Journal
     Title of Journal วารสารธรรมศาสตร์ 
     Standard TCI 
     Institute of Journal งานวารสารทางวิชาการและระบบข้อมูลการวิจัย กองบริหารการวิจัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  
     ISBN/ISSN  
     Volume 36 
     Issue
     Month กันยายน-ธันวาคม
     Year of Publication 2017 
     Page 22-42 
     Abstract ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร (corporate social responsibility: CSR) เป็นเครื่องมือสำคัญประการหนึ่งที่องค์กรสามารถใช้สื่อสารคุณค่าขององค์กรไปยังผู้บริโภคได้ ในช่วงสิบปีที่ผ่านมาบริษัทและนักวิจัยส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับความสอดคล้องกันระหว่างพันธกิจ กลยุทธ์ ความได้เปรียบทางการแข่งขันขององค์กรและกิจกรรม CSR มากกว่าการมองผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันผู้บริโภคมีรูปแบบการดำเนินชีวิตสีเขียว (green lifestyle) เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งอาจมีอิทธิพลต่อการรับรู้ CSR ที่องค์กรกระทำ ดังนั้น การศึกษาความสอดคล้องกันระหว่างรูปแบบการดำเนินชีวิตสีเขียวของผู้บริโภคและ CSR จึงสำคัญต่อทั้งภาควิชาการและภาคเอกชน บทความนี้จึงมุ่งทบทวนวรรณกรรมตั้งแต่ความสำคัญของ CSR พฤติกรรมการตอบสนองของผู้บริโภค รูปแบบการดำเนินชีวิตสีเขียว และหลักความสอดคล้อง (fit) เพื่ออภิปรายแนวทางสำหรับงานวิจัยในอนาคตเพื่อศึกษาความสอดคล้องกันระหว่างรูปแบบการดำเนินชีวิตสีเขียวของผู้บริโภคกับ CSR ด้านสิ่งแวดล้อม รวมถึงข้อเสนอแนะสำหรับภาคธุรกิจในการกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดโดยใช้ CSR  
     Keyword รูปแบบการดำเนินชีวิตสีเขียว, การรับรู้ความสอดคล้องกัน, กิจกรรมความรับผิดชอบสังคม ต่อองค์กร, พฤติกรรมผู้บริโภค  
Author
597210014-2 Miss ALISA KEDTONGMA [Main Author]
Business Administration and Accountancy Doctoral Degree

Reviewing Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Status ตีพิมพ์แล้ว 
Level of Publication ชาติ 
citation false 
Part of thesis false 
Attach file
Citation 1