2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ การวิเคราะห์ข้อมูลอุปกรณ์สิ้นเปลืองทางการแพทย์ โดยใช้ขั้นตอนการจัดกลุ่มด้วยเคมีน (Analysis of Medical Consumables using K-Means Clustering)  
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 9 สิงหาคม 2564 
วารสาร
     ชื่อวารสาร 2021 NCCIT - The 17th National Conference on Computing and Information Technology 
     มาตรฐานของวารสาร OTHER (Proceedings of NCCIT 2021) 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร Faculty of Information Technology and Digital Innovation King Mongkut's University of technology North Bangkok 
     ISBN/ISSN NCCIT2021-24 
     ปีที่ 2021 
     ฉบับที่ 17 
     เดือน พฤษภาคม
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2564 
     หน้า 25 
     บทคัดย่อ การวิเคราะห์ขั้นตอนวิธีการจัดกลุ่มเป็นวิธีหนึ่งที่นิยมใช้กับการทำเหมืองข้อมูลด้วยอัลกอริทึมเคมีนคลัสเตอร์ริง เป็นการจัดกลุ่มที่มีผลลัพธ์ที่มีความน่าเชื่อถือ โดยงานวิจัยนี้เสนอถึง การวิเคราะห์ชุดข้อมูลประเภทอุปกรณ์สิ้นเปลืองทางการแพทย์ของกลุ่มบริษัทขายอุปกรณ์สิ้นเปลืองทางการแพทย์จำนวน 9332 รายการ โดยใช้ เคมีน เคมีนพลัสพลัส จัดกลุ่มสินค้าแต่ละรอบการทำการมีการเพิ่ม K ในการจัดกลุ่มสินค้าที่ K = 34 ที่ค่าความแปรปรวนภายในกลุ่ม (Sum of Squared Errors : SSE) = 0 ความผิดพลาดในการแบ่งกลุ่ม = 8.75% ซึ่งในงานวิจัยนี้ยังเสนอถึงการวัดความแม่นยำในการจัดกลุ่มตัวอย่างเคมีน มีผลความแม่นยำถึง 91.25% เมื่อเทียบกับเคมีนพลัสพลัส มีผลความแม่นยำเพียง 90.87% ดังนั้นผู้วิจัยจึงได้นำข้อมูลสินค้าที่ได้จากการจัดกลุ่มของขั้นตอนวิธีเคมีนมาคำนวณหาปริมาณการสต็อกสินค้าเพื่อบริหารการจัดการสินค้าคงคลังและจุดสั่งซื้อสินค้า ผลที่ได้คือการแนะนำสต็อกสินค้าที่ได้จากการจัดกลุ่มสินค้าของขั้นตอนเคมีน เพื่อให้บริษัทมีปริมาณสินค้าคงคลังเพียงพอต่อปริมาณความต้องการสั่งซื้อสินค้าจากลูกค้า 
     คำสำคัญ เคมีน เคมีนพลัสพลัส สินค้าคงคลังขั้นต่ำ จุดสั่งซื้อสินค้าใหม่ 
ผู้เขียน
605020041-4 น.ส. วรัญญา วรรณสุทธิ์ [ผู้เขียนหลัก]
คณะวิทยาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ตีพิมพ์แล้ว 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
แนบไฟล์
Citation 0