2012 ©
             TH, publication_detail
TH, publication_article
TH, publication_conference_work_name แนวทางการจัดการห่วงโซ่อุปทานเพื่อการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมมวยในชุมชนบ้านขาม ตำบลบ้านขาม อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น 
TH, publication_conference_publish_date 21 August 2021 
TH, publication_conference_conference
     TH, publication_conference_conference_name การประชุมสัมมนาทางวิชาการเพื่อนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ National Research Conference 2021: NRC 2021 “Business beyond the Pandemic” 
     TH, publication_conference_conference_institute คณะการบัญชีและการจัดการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  
     TH, publication_conference_conference_place คณะการบัญชีและการจัดการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  
     TH, publication_conference_conference_province มหาสารคาม 
     TH, publication_conference_conference_from_date 21 August 2021 
     TH, publication_conference_conference_to_date 21 August 2021 
TH, publication_conference_proceeding
     TH, publication_conference_proceeding_volume_short
     TH, publication_conference_proceeding_issue_short
     TH, publication_conference_proceeding_page_short 898-905 
     TH, publication_conference_proceeding_editor_short  
     TH, publication_conference_abstract การวิจัยเรื่อง แนวทางการจัดการห่วงโซ่อุปทานเพื่อการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมมวยในชุมชนบ้านขาม ตำบลบ้านขาม อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาพฤติกรรมการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวที่มีความสนใจด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมมวย 2) ศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมมวยในชุมชนบ้านขาม ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มนักท่องเที่ยวที่เคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับมวยไทยส่วนใหญ่ มีความชื่นชอบแหล่งท่องเที่ยวเชิงผจญภัย มีวัตถุประสงค์ในการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนในวันหยุด มีระยะเวลาในการเดินทางท่องเที่ยวเฉลี่ย 3-4 วัน และให้ค่าเฉลี่ยความสำคัญต่อปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ทางการท่องเที่ยวเป็นหลัก รองลงคือปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ปัจจัยด้านการจัดจำหน่าย ปัจจัยด้านราคา ขณะที่กลุ่มนักท่องเที่ยวที่ไม่เคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับมวยไทยส่วนใหญ่ มีความชื่นชอบแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม มีวัตถุประสงค์ในการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนในวันหยุด มีระยะเวลาในการเดินทางท่องเที่ยวเฉลี่ย 2-3 วัน และให้ค่าเฉลี่ยความสำคัญต่อปัจจัยด้านราคาเป็นหลัก รองลงมาคือปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ทางการท่องเที่ยว ปัจจัยด้านการจัดจำหน่าย และปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาดตามลำดับ โดยจากผลการวิจัยทั้ง 2 ประเด็นสามารถนำมาเป็นข้อมูลพื้นฐานในจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมมวยในชุมชนบ้านขามให้มีความสอดคล้องกับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น คำสำคัญ: การจัดการห่วงโซ่อุปทานการท่องเที่ยว, การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม, วัฒนธรรมมวย  
TH, publication_article_writer
625210002-8 Mr. WANCHAI TIPPANAS [TH, publication_article_main_writer]
Business Administration and Accountancy Master's Degree

TH, publication_conference_evaluation มีผู้ประเมินอิสระ 
TH, publication_conference_level ชาติ 
TH, publication_conference_proceeding_style Full paper 
TH, publication_conference_presentation_style Oral 
TH, publication_conference_part_of_thesis TH, publication_conference_part_of_thesis_true 
TH, publication_conference_part_of_graduate TH, publication_conference_part_of_graduate_false 
TH, publication_conference_is_reward TH, publication_conference_is_reward_false 
TH, publication_attachment_file
Citation 0

<
forum