TH, publication_conference_work_name |
แนวทางการจัดการห่วงโซ่อุปทานเพื่อการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมมวยในชุมชนบ้านขาม ตำบลบ้านขาม อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น |
TH, publication_conference_publish_date |
21 August 2021 |
TH, publication_conference_conference |
TH, publication_conference_conference_name |
การประชุมสัมมนาทางวิชาการเพื่อนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ National Research Conference 2021: NRC 2021 “Business beyond the Pandemic” |
TH, publication_conference_conference_institute |
คณะการบัญชีและการจัดการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม |
TH, publication_conference_conference_place |
คณะการบัญชีและการจัดการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม |
TH, publication_conference_conference_province |
มหาสารคาม |
TH, publication_conference_conference_from_date |
21 August 2021 |
TH, publication_conference_conference_to_date |
21 August 2021 |
TH, publication_conference_proceeding |
TH, publication_conference_proceeding_volume_short |
1 |
TH, publication_conference_proceeding_issue_short |
1 |
TH, publication_conference_proceeding_page_short |
898-905 |
TH, publication_conference_proceeding_editor_short |
|
TH, publication_conference_abstract |
การวิจัยเรื่อง แนวทางการจัดการห่วงโซ่อุปทานเพื่อการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมมวยในชุมชนบ้านขาม ตำบลบ้านขาม อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาพฤติกรรมการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวที่มีความสนใจด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมมวย 2) ศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมมวยในชุมชนบ้านขาม ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มนักท่องเที่ยวที่เคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับมวยไทยส่วนใหญ่ มีความชื่นชอบแหล่งท่องเที่ยวเชิงผจญภัย มีวัตถุประสงค์ในการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนในวันหยุด มีระยะเวลาในการเดินทางท่องเที่ยวเฉลี่ย 3-4 วัน และให้ค่าเฉลี่ยความสำคัญต่อปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ทางการท่องเที่ยวเป็นหลัก รองลงคือปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ปัจจัยด้านการจัดจำหน่าย ปัจจัยด้านราคา ขณะที่กลุ่มนักท่องเที่ยวที่ไม่เคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับมวยไทยส่วนใหญ่ มีความชื่นชอบแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม มีวัตถุประสงค์ในการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนในวันหยุด มีระยะเวลาในการเดินทางท่องเที่ยวเฉลี่ย 2-3 วัน และให้ค่าเฉลี่ยความสำคัญต่อปัจจัยด้านราคาเป็นหลัก รองลงมาคือปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ทางการท่องเที่ยว ปัจจัยด้านการจัดจำหน่าย และปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาดตามลำดับ โดยจากผลการวิจัยทั้ง 2 ประเด็นสามารถนำมาเป็นข้อมูลพื้นฐานในจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมมวยในชุมชนบ้านขามให้มีความสอดคล้องกับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น
คำสำคัญ: การจัดการห่วงโซ่อุปทานการท่องเที่ยว, การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม, วัฒนธรรมมวย |
TH, publication_article_writer |
|
TH, publication_conference_evaluation |
มีผู้ประเมินอิสระ |
TH, publication_conference_level |
ชาติ |
TH, publication_conference_proceeding_style |
Full paper |
TH, publication_conference_presentation_style |
Oral |
TH, publication_conference_part_of_thesis |
TH, publication_conference_part_of_thesis_true |
TH, publication_conference_part_of_graduate |
TH, publication_conference_part_of_graduate_false |
TH, publication_conference_is_reward |
TH, publication_conference_is_reward_false |
TH, publication_attachment_file |
|
Citation |
0
|
|