2012 ©
             EN, publication_detail
EN, publication_article
EN, publication_article_article_name การศึกษาความเป็นไปได้ในการขยายสาขาร้านบรรจุภัณฑ์ของ บริษัทดวงพร พลาสติก จำกัด อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 
EN, publication_article_accepted_date 31 August 2021 
EN, publication_article_journal
     EN, publication_article_journal_name วารสารวิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     EN, publication_article_journal_standard TCI 
     EN, publication_article_institute วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     EN, publication_article_isbn  
     EN, publication_article_year 14 
     EN, publication_article_issue
     EN, publication_article_month กรกฎาคม-ธันวาคม
     EN, publication_article_print_year 2021 
     EN, publication_article_page  
     EN, publication_article_abstract การศึกษานี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการขยายสาขาร้านบรรจุภัณฑ์ค้าปลีกของ บริษัทดวงพร พลาสติก จำกัด อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ผู้ศึกษาได้ศึกษาความเป็นไปได้ 4 ด้าน ได้แก่ ด้านการตลาด ด้านเทคนิค ด้านการจัดการ และด้านการเงิน โดยการศึกษาด้านการตลาดได้ศึกษาสถานการณ์ทั้งปัจจัยภายในและภายนอก รวมถึงการศึกษาพฤติกรรมความต้องการและปัจจัยในการตัดสินใจซื้อสินค้าบรรจุภัณฑ์ร้านดวงพร พลาสติก โดยการแจกแบบสอบถามให้กลุ่มเป้าหมาย 2 กลุ่ม คือ กลุ่มผู้ซื้อสินค้าภายในตลาดบางลำภู จำนวน 400 ชุด จากการใช้ทฤษฎีของ Yamane และกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าในตลาดบางลำภู จำนวน 170 ชุด จากใช้สูตรของ Krejcie and Morgan ผลการศึกษาพบว่า ผู้ใช้บริการในตลาดบางลำภู และพ่อค้าแม่ค้าในตลาดบางลำภูสนใจที่จะใช้บริการร้อยละ 85.8 และร้อยละ 98.2 ตามลำดับ ประกอบกับการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป (PESTEL) การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก (Six Forces Model) การวิเคราะห์ส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix: 7P’s) และการวิเคราะห์ปัจจัยภายในและปัจจัยภายนอก (SWOT Analysis) ที่มีผลกระทบในเชิงบวกจึงมีความเป็นไปได้ด้านตลาด สำหรับด้านเทคนิค พบว่าการขยายสาขามีความเป็นไปได้ใน เนื่องจากทำเลที่ตั้งอยู่ติดถนนเส้นหลักมีผู้สัญจรเป็นประจำ เข้าถึงได้สะดวก ผลิตภัณฑ์เป็นสินค้าที่ลูกค้าใช้ประจำและใช้แล้วหมดไป มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย รองรับการดำเนินงาน ส่วนด้านการจัดการ พบว่ามีความเป็นไปได้ โดยออกแบบโครงสร้างองค์กร กำหนดหน้าที่ความรับผิดชอบและการจ่ายค่าตอบแทนที่เป็นไปได้ มีช่วงเวลาการทำการที่เหมาะสมตรงตามความต้องการลูกค้า ด้านการเงินที่มีเงินลงทุนเริ่มต้น 1,500,000 บาท มีระยะเวลาคืนทุนของโครงการขยายสาขานี้คือ 1 ปี 9 เดือน โดยมีมูลค่าปัจจุบันอยู่ที่ 5,466,211.67 บาท และมีอัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) เท่ากับ 75.73% กล่าวคือโครงการขยายสาขานี้มีความเป็นไปได้ 
     EN, publication_article_keyword ความเป็นไปได้ บรรจุภัณฑ์ พลาสติก 
EN, publication_article_writer
625740099-4 Mr. PANUT MAHACHANOK [EN, publication_article_main_writer]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

EN, publication_article_evaluation มีผู้ประเมินอิสระ 
EN, publication_article_status ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
EN, publication_article_level ชาติ 
EN, publication_article_citation EN, publication_article_citation_true 
EN, publication_article_part_of_thesis EN, publication_article_part_of_thesis_true 
EN, publication_article_part_of_graduate EN, publication_article_part_of_graduate_false 
EN, publication_attachment_file
Citation 0

<
forum