2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ การจัดการเรียนรู้บูรณาการแบบสหวิทยาการ เรื่อง ร่างกายของฉัน และภาษาท่าทางนาฏศิลป์ เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นปฐมวัย ปีที่ 1 
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 1 กันยายน 2564 
วารสาร
     ชื่อวารสาร วารสารสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม 
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม 
     ISBN/ISSN  
     ปีที่
     ฉบับที่
     เดือน มกราคม-เมษายน 2565
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2564 
     หน้า  
     บทคัดย่อ งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้การบูรณาการแบบสหวิทยาการเรื่องร่างกายของฉันและภาษาท่าทาง นาฏศิลป์ ของนักเรียนชั้นปฐมวัยปีที่ 1 และ 2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดการเรียนรู้ บูรณาการแบบสหวิทยาการ และกลุ่มเป้าหมายคือนักเรียนชั้น ปฐมวัยปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนอนุบาลเคหะชุมชนขอนแก่น จำนวน 20 คน รูปแบบการวิจัยเชิงทดลอง ขั้นต้นโดยใช้รูปแบบ One-shot case study โดยเครื่องมือที่ใช้ในการ วิจัยได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยบูรณาการแบบสหวิทยาการเรื่อง ร่างกายของฉัน และภาษาท่าทางนาฏศิลป์ จำนวน 5 แผน 2) แบบสังเกตพฤติกรรมการแสดงออกของ ผู้เรียน เป็นแบบประเมิน 3 ด้าน 3) แบบประเมินผลการเรียนรู้หน่วยร่างกายของฉัน เรื่อง ร่างกายของฉันและภาษาท่าทางนาฏศิลป์ โดยแบบประเมินมีรายการการประเมินทั้งหมด 20 ข้อ และ 4) แบบสำรวจความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้บูรณาการแบบสหวิทยาการ เรื่องร่างกายของฉัน และภาษาท่าทางนาฏศิลป์ ผลการวิจัยพบว่า การจัดการเรียนรู้บูรณาการแบบสหวิทยาการ เรื่อง ร่างกายของฉัน และภาษาท่าทางนาฏศิลป์ ของนักเรียนชั้นปฐมวัยปีที่ 1 นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 82.2 และมีนักเรียนผ่านเกณฑ์ทั้งหมด 15 คน คิดเป็น ร้อยละ 75 ซึ่งเป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ และผลการศึกษาความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้บูรณาการแบบสหวิทยาการ เรื่อง ร่างกายของฉัน และภาษาท่าทางนาฏศิลป์ อยู่ในเกณฑ์มีความพึงพอใจในระดับพึงพอใจมากโดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 2.97 และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.05 บูรณาการแบบสหวิทยาการ; การศึกษาปฐมวัย; ภาษาท่าทางนาฏศิลป์, ส่งเสริมการเรียนรู้ 
     คำสำคัญ บูรณาการแบบสหวิทยาการ; การศึกษาปฐมวัย; ภาษาท่าทางนาฏศิลป์, ส่งเสริมการเรียนรู้ 
ผู้เขียน
625050078-5 น.ส. ปาริชาติ ศรีเตชะ [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation ไม่มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
แนบไฟล์
Citation 0