Research Title |
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการบอกต่อแบบอิเล็กทรอนิกส์และความตั้งใจซื้อของสินค้าแฟชั่น บนแอปพิเคชั่น Shopee |
Date of Distribution |
25 September 2021 |
Conference |
Title of the Conference |
โครงการประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2564 ครั้งที่ 8 |
Organiser |
มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ประเทศไทย |
Conference Place |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Province/State |
ขอนแก่น |
Conference Date |
25 September 2021 |
To |
25 September 2021 |
Proceeding Paper |
Volume |
2564 |
Issue |
8 |
Page |
927 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการบอกต่อแบบอิเล็กทรอนิกส์และความตั้งใจซื้อของสินค้าแฟชั่นบน แอปพิเคชั่นช็อปปี้ โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้บริโภคจำนวน 400 คนที่มีประสบการณ์ ในการซื้อสินค้าและบริการบน แอปพิเคชั่น Shopee วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ โปรแกรมสําเร็จรูปทางสถิติในการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยัน (Confirmatory factor analysis: CFA) การวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้าง (Structural equation model analysis: SEM) ผู้วิจัยได้วิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันและนําแบบจำลองการชักจูงสองทาง (Dual Processes Model Of Persuasion) มาอธิบายถึงความสัมพันธ์ของการบอกต่อแบบอิเล็กทรอนิกส์ ที่ผลต่อความตั้งใจซื้อสอนค้าแฟชั่น บน แอปพิเคชั่น Shopee ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยที่อ้างอิงข้อมูลและปัจจัยที่อิงบรรทัดฐานของสังคม มีอิทธิพลต่อการบอกต่อ แบบอิเล็กทรอนิกส์ และปัจจัยที่อิงบรรทัดฐานของสังคมมีผลอย่างมีนัยสําคัญมากที่สุด และการยอมรับข้อมูลของการบอกต่อแบบอิเล็กทรอนิกส์ มีผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคบนแอปพิเคชั่น Shopee
คำสำคัญ : การบอกต่อแบบอิเล็กทรอนิกส์ ปัจจัยที่อ้างอิงข้อมูล ปัจจัยที่อิงบรรทัดฐาน
|
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
นานาชาติ |
Type of Proceeding |
Abstract |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|