2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการบอกต่อแบบอิเล็กทรอนิกส์และความตั้งใจซื้อของสินค้าแฟชั่น บนแอปพิเคชั่น Shopee 
Date of Distribution 25 September 2021 
Conference
     Title of the Conference โครงการประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2564 ครั้งที่ 8 
     Organiser มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ประเทศไทย 
     Conference Place วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 25 September 2021 
     To 25 September 2021 
Proceeding Paper
     Volume 2564 
     Issue
     Page 927 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการบอกต่อแบบอิเล็กทรอนิกส์และความตั้งใจซื้อของสินค้าแฟชั่นบน แอปพิเคชั่นช็อปปี้ โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้บริโภคจำนวน 400 คนที่มีประสบการณ์ ในการซื้อสินค้าและบริการบน แอปพิเคชั่น Shopee วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ โปรแกรมสําเร็จรูปทางสถิติในการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยัน (Confirmatory factor analysis: CFA) การวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้าง (Structural equation model analysis: SEM) ผู้วิจัยได้วิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันและนําแบบจำลองการชักจูงสองทาง (Dual Processes Model Of Persuasion) มาอธิบายถึงความสัมพันธ์ของการบอกต่อแบบอิเล็กทรอนิกส์ ที่ผลต่อความตั้งใจซื้อสอนค้าแฟชั่น บน แอปพิเคชั่น Shopee ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยที่อ้างอิงข้อมูลและปัจจัยที่อิงบรรทัดฐานของสังคม มีอิทธิพลต่อการบอกต่อ แบบอิเล็กทรอนิกส์ และปัจจัยที่อิงบรรทัดฐานของสังคมมีผลอย่างมีนัยสําคัญมากที่สุด และการยอมรับข้อมูลของการบอกต่อแบบอิเล็กทรอนิกส์ มีผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคบนแอปพิเคชั่น Shopee คำสำคัญ : การบอกต่อแบบอิเล็กทรอนิกส์ ปัจจัยที่อ้างอิงข้อมูล ปัจจัยที่อิงบรรทัดฐาน  
Author
625210056-5 Mrs. SANTIMA HOTRAWAISAYA [Main Author]
Business Administration and Accountancy Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference นานาชาติ 
Type of Proceeding Abstract 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0