2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การจัดการการตลาดยุค 5.0 เพื่อเพิ่มยอดขายเฟอร์นิเจอร์ 
Date of Distribution 27 September 2021 
Conference
     Title of the Conference 10th National and International Conference on Administration and Management  
     Organiser Political Science Association of Kasetsart University 
     Conference Place โรงเรียนเสนาธิการทหารบก 
     Province/State กรุงเทพมหานคร 
     Conference Date 27 September 2021 
     To 27 September 2021 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue 10 
     Page 153 
     Editors/edition/publisher Attapol Kuanliangand Sukanya Buranadechachai 
     Abstract การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาพฤติกรรมการซื้อเฟอร์นิเจอร์ของผู้บริโภคในจังหวัดมหาสารคาม 2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของผู้บริโภคในการตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์ และ 3) กำหนดกลยุทธ์การตลาด 5.0 ที่จะนำไปสู่การเพิ่มยอดขาย การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน และสุ่มตัวอย่างด้วยการสุ่มแบบแบ่งชั้นภูมิและการสุ่มแบบง่าย วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่เลือกซื้อและตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์โดยพิจารณาจากราคา และข้อมูลจากเฟชบุ๊กมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์มากที่สุด และนอกจากนี้ยังพบว่า ความจำเป็นมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์มากที่สุด ส่วนใหญ่สั่งซื้อ โต๊ะเก้าอี้เพื่อนำไปใช้ภายในบ้าน และซื้อเฟอร์นิเจอร์ ต่อครั้งโดยเฉลี่ย 2,001-5,000 บาท และนิยมชำระเงินด้วยการโอนเงินผ่านธนาคาร ส่วนในปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์ พบว่า ความสำเร็จในการตอบสนองความต้องการมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ด้านการดูแลเอาใจใส่อยู่ในระดับมากที่สุด และด้านการสื่อสารการตลาดอยู่ในระดับมากที่สุด และกลยุทธ์การตลาด 5.0 ประกอบไปด้วยการ ดำเนินการด้านการตลาดและการสื่อสารการตลาดควบคู่กันไปในระยะเวลาสามเดือน แล้วจึงทำการประเมินเพื่อนำผลที่ได้มาพิจารณาปรับปรุงต่อไป คำสำคัญ: เฟอร์นิเจอร์, การตลาด 5.0, การเพิ่มยอดขาย, กลยุทธ์การตลาด 5.0, พฤติกรรมผู้บริโภค  
Author
625740060-1 Mr. CHAITAWUTCH BOONYAI [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Abstract 
Type of Presentation Poster 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0