2012 ©
             Publication
Journal Publication
Title of Article แนวทางการตลาดโรงน้ำแข็งของห้างหุ้นส่วนจำกัด ไทยซีเคว้นซ์ ซัพพลาย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประเทศไทย  
Date of Acceptance 9 October 2021 
Journal
     Title of Journal วารสารวิชาการและวิจัย มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 
     Standard TCI 
     Institute of Journal มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 
     ISBN/ISSN  
     Volume 12 
     Issue
     Month มกราคม - เมษายน
     Year of Publication 2021 
     Page  
     Abstract การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาองค์ประกอบการตลาดของโรงน้ำแข็งของห้างหุ้นส่วนจำกัด ไทยซีเคว้นซ์ ซัพพลาย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประเทศไทย นิยามและให้ความหมายองค์ประกอบการตลาดของโรงน้ำแข็งของห้างหุ้นส่วนจำกัด ไทยซีเคว้นซ์ ซัพพลาย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประเทศไทย และกำหนดแนวทางการตลาดของโรงน้ำแข็งของห้างหุ้นส่วนจำกัด ไทยซีเคว้นซ์ ซัพพลาย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประเทศไทย ซึ่งมีวิธีการศึกษาโดยใช้การวิจัยเอกสาร การสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญแบบกึ่งโครงสร้างเพื่อหาตัวแปรสังเกตได้ การเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์แบบกึ่งโครงสร้าง (Semi-Structured Interview) เป็นการสัมภาษณ์ที่มีการวางแผนการสัมภาษณ์ไว้ล่วงหน้าอย่างเป็นขั้นตอน (มานพ คณะโต, 2550) และใช้การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจเพื่อจำแนกองค์ประกอบ ด้วยการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 324 คนจากการศึกษา พบว่า ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุตั้งแต่ 30 ไปจนถึง 40 ปี มีการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 และรายได้ส่วนบุคคลเฉลี่ย 15,000 บาท จนถึง 20,000 บาท วงเงินที่ใช้บริโภคน้ำแข็งอยู่ที่ต่ำกว่า 200 บาทต่อสัปดาห์ ซึ่งสามารถจำแนกองค์ประกอบของแนวทางการตลาดโรงน้ำแข็งได้ 8 องค์ประกอบ ได้แก่ (1) ความเป็นมาตรฐานของโรงงานน้ำแข็ง (Standardize ice factory) ใช้ตัวย่อว่า “S” (2) ลูกค้ารับรู้สามารถเข้าถึงตัวสินค้าได้ง่ายขึ้น (Easy to access) ใช้ตัวย่อว่า “E” (3) การตอบสนองความต้องการลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว (Quick respond) ใช้ตัวย่อว่า “Q” (4) คำนึงถึงประโยชน์สูงสุดที่ลูกค้าจะได้รับ (Utmost benefits) ใช้ตัวย่อว่า “U” (5) การบริการสุดพิเศษ (Exclusive services) ใช้ตัวย่อว่า “E” (6) การเจรจาต่อรองกับลูกค้า (Negotiate deal) ใช้ตัวย่อว่า “N” (7) ลูกค้ารับรู้ถึงคุณค่าที่เพิ่มขึ้น (Customer Value added) ใช้ตัวย่อว่า “C” (8) การให้การบริการกับลูกค้าอย่างมืออาชีพ (Expertise services) ใช้ตัวย่อว่า “E” โดยองค์ประกอบทั้งหมดสามารถอธิบายแนวทางการตลาดของโรงน้ำแข็ง ได้ร้อยละ 58.6114 และนำองค์ประกอบที่ได้มากำหนดเป็นแนวทาง “SEQUENCE” โดยให้นิยามว่า น้ำแข็งมาตรฐานบริการโดนใจ สำหรับเป็นแนวทางการตลาดของโรงน้ำแข็งของห้างหุ้นส่วนจำกัด ไทยซีเคว้นซ์ ซัพพลาย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประเทศไทย จำนวน 8 แนวทาง  
     Keyword แนวทางการตลาด, องค์ประกอบการตลาด, โรงน้ำแข็ง, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประเทศไทย 
Author
625740017-2 Mr. PANYASIT PHASUKTHAM [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Reviewing Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Status ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
Level of Publication ชาติ 
citation true 
Part of thesis true 
Attach file
Citation 0