2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ ผลการจัดการเรียนรู้รายวิชาทัศนศิลป์ เรื่อง ทัศนธาตุ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ 5 Steps ผ่านแอพพลิเคชั่น Ibis Paint X  
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 23 พฤศจิกายน 2564 
วารสาร
     ชื่อวารสาร Journal of Information and Learning 
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  
     ISBN/ISSN  
     ปีที่ 32 
     ฉบับที่
     เดือน กันยายน-ธันวาคม
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2564 
     หน้า  
     บทคัดย่อ การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการจัดการเรียนรู้รายวิชาทัศนศิลป์ เรื่อง ทัศนธาตุ โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ 5 Steps ผ่านแอพพลิเคชั่น Ibis Paint X และศึกษาความพึงพอใจในการจัดการเรียนรู้รายวิชาทัศนศิลป์ เรื่อง ทัศนธาตุ โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ 5 Steps ผ่านแอพพลิเคชั่น Ibis Paint X ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลองเบื้องต้นแบบกลุ่มเดียว โดยวัดผลหลังการทดลอง กับกลุ่มเป้าหมายที่ใช้การเลือกแบบเจาะจง ทั้งหมด 14 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบไปด้วย เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง คือ แผนการจัดการเรียนรู้และเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลคือ 1) แบบประเมินผลงานผลงานทัศนศิลป์ 2) แบบสำรวจความพึงพอใจของนักเรียนกับการจัดการเรียนรู้ 3) แบบทดสอบหลังการจัดการเรียนรู้ ผลการวิจัยพบว่า 1. การจัดการเรียนรู้รายวิชาทัศนศิลป์ เรื่อง ทัศนธาตุ ที่ใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ 5 Steps ผ่านแอพพลิเคชั่น Ibis Paint X ส่งผลให้นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยจากการประเมินผลงานทั้งหมดคิดเป็นร้อยละ 86.43 และมีนักเรียนที่มีคะแนนเฉลี่ยจากการประเมินผลงานผ่านเกณฑ์ 100% รวมถึงผลการทดสอบหลังการจัดการเรียนรู้นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยทั้งหมดคิดเป็นร้อยละ 82.86 2. นักเรียนมีความพึงพอใจในการจัดการเรียนรู้จากรายการประเมินความพึงพอใจทั้งหมด 20 รายการ ในด้านการจัดการเรียนรู้ รูปแบบการเรียนรู้แปลกใหม่น่าสนใจ มีคะแนนเฉลี่ยของการประเมินความพึงพอใจสูงที่สุดอยู่ที่ 4.86 ระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ผลรวมทั้งหมดอยู่ในเกณฑ์การประเมินระดับมากที่สุด ( ¯x = 4.61, S.D.= 0.55) 
     คำสำคัญ การจัดการเรียนรู้แบบ 5 Steps, แอพพลิเคชั่น Ibis Paint X, 5 Steps ผ่าน Ibis Paint X, ทัศนธาตุ  
ผู้เขียน
625050003-6 นาย นฤเบศร์ แก้วคำงาม [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation ไม่มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
แนบไฟล์
Citation 0