2012 ©
             Publication
Journal Publication
Title of Article ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจสมัครใช้บริการยูทูปพรีเมี่ยม Factors affecting the decision to apply for YouTube Premium 
Date of Acceptance 26 November 2021 
Journal
     Title of Journal ชีวิตวิถีใหม่สู่ความยั่งยืนในยุคดิจิทัล (New Normal for Sustainability in the Digital Era) 
     Standard TCI 
     Institute of Journal มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ 
     ISBN/ISSN  
     Volume  
     Issue  
     Month
     Year of Publication 2021 
     Page  
     Abstract งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจสมัครใช้บริการยูทูปพรีเมี่ยม โดยมีการศึกษาจากตัวแปร อันได้แก่ ปัจจัยด้านอิทธิพลทางสังคม ปัจจัยด้านความไว้วางใจ ปัจจัยด้านการรับรู้ความสนุกสนาน ปัจจัยด้านการรับรู้ประโยชน์ด้านการใช้งาน และปัจจัยด้านการรับรู้ความง่ายด้านการใช้งาน ซึ่งมีการเก็บแบบสอบถามผ่านแบบฟอร์มสื่อออนไลน์ที่ได้จัดเตรียมไว้ในรูปแบบ QR CODE สำหรับสแกนเพื่อทำแบบสอบถามแล้วนำ QR CODE ไปยังสถานที่ต่าง ๆ โดยผู้ศึกษาได้กระจายสถานที่เก็บข้อมูลออกเป็นทั่วเขตอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น อันได้แก่ ริมบึงแก่นนคร ริมบึงหนองโคตร ตลาดต้นตาล โรงอาหารคอมเพล็ก มหาวิทยาลัยขอนแก่น และลานหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และนำไปทดสอบทางสถิติด้วยการวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุ (Multiple Regression Analysis) ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านอิทธิพลทางสังคม ปัจจัยด้านความไว้วางใจ ปัจจัยด้านการรับรู้ความสนุกสนาน ปัจจัยด้านการรับรู้ประโยชน์ด้านการใช้งาน และปัจจัยด้านการรับรู้ความง่ายด้านการใช้งาน มีผลต่อการตัดสินใจสมัครใช้บริการยูทูปพรีเมี่ยม 
     Keyword อิทธิพลทางสังคม, ความไว้วางใจ, การรับรู้ด้านความสนุกสนาน, การรับรู้ประโยชน์ในการใช้งาน, การรับรู้ความง่ายในการใช้งาน 
Author
615210031-0 Mr. TEPWITIT BOONCHAROEN [Main Author]
Business Administration and Accountancy Master's Degree

Reviewing Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Status ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
Level of Publication ชาติ 
citation true 
Part of thesis true 
Attach file
Citation 0