Title of Article |
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจสมัครใช้บริการยูทูปพรีเมี่ยม
Factors affecting the decision to apply for YouTube Premium |
Date of Acceptance |
26 November 2021 |
Journal |
Title of Journal |
ชีวิตวิถีใหม่สู่ความยั่งยืนในยุคดิจิทัล (New Normal for Sustainability in the Digital Era) |
Standard |
TCI |
Institute of Journal |
มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ |
ISBN/ISSN |
|
Volume |
|
Issue |
|
Month |
|
Year of Publication |
2021 |
Page |
|
Abstract |
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจสมัครใช้บริการยูทูปพรีเมี่ยม โดยมีการศึกษาจากตัวแปร อันได้แก่ ปัจจัยด้านอิทธิพลทางสังคม ปัจจัยด้านความไว้วางใจ ปัจจัยด้านการรับรู้ความสนุกสนาน ปัจจัยด้านการรับรู้ประโยชน์ด้านการใช้งาน และปัจจัยด้านการรับรู้ความง่ายด้านการใช้งาน ซึ่งมีการเก็บแบบสอบถามผ่านแบบฟอร์มสื่อออนไลน์ที่ได้จัดเตรียมไว้ในรูปแบบ QR CODE สำหรับสแกนเพื่อทำแบบสอบถามแล้วนำ QR CODE ไปยังสถานที่ต่าง ๆ โดยผู้ศึกษาได้กระจายสถานที่เก็บข้อมูลออกเป็นทั่วเขตอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น อันได้แก่ ริมบึงแก่นนคร ริมบึงหนองโคตร ตลาดต้นตาล โรงอาหารคอมเพล็ก มหาวิทยาลัยขอนแก่น และลานหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และนำไปทดสอบทางสถิติด้วยการวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุ (Multiple Regression Analysis) ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านอิทธิพลทางสังคม ปัจจัยด้านความไว้วางใจ ปัจจัยด้านการรับรู้ความสนุกสนาน ปัจจัยด้านการรับรู้ประโยชน์ด้านการใช้งาน และปัจจัยด้านการรับรู้ความง่ายด้านการใช้งาน มีผลต่อการตัดสินใจสมัครใช้บริการยูทูปพรีเมี่ยม |
Keyword |
อิทธิพลทางสังคม, ความไว้วางใจ, การรับรู้ด้านความสนุกสนาน, การรับรู้ประโยชน์ในการใช้งาน, การรับรู้ความง่ายในการใช้งาน |
Author |
|
Reviewing Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Status |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
Level of Publication |
ชาติ |
citation |
true |
Part of thesis |
true |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|