2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อบิ๊กไบค์ของผู้บริโภคในจังหวัดขอนแก่น 
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 24 กุมภาพันธ์ 2565 
วารสาร
     ชื่อวารสาร วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ 
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร สำนักส่งเสริมวิจัยและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ 
     ISBN/ISSN ISSN 2408-2473 
     ปีที่
     ฉบับที่
     เดือน กันยายน-ธันวาคม
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2566 
     หน้า  
     บทคัดย่อ การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคล พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อ และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (8Ps) ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อบิ๊กไบค์ของผู้บริโภคในจังหวัดขอนแก่น เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือแบบสอบถาม เก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง 400 ราย โดยไม่ใช้ความน่าจะเป็น ด้วยการเลือกแบบสะดวก ใช้สถิติวิเคราะห์ข้อมูล เช่น ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างตัวแปรสองตัวแปรที่เป็นอิสระต่อกัน การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวและการถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่าส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุ 28-37 ปี สถานภาพโสด ระดับการศึกษาปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน รายได้เฉลี่ยมากกว่า 55,000 บาท พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อ คือ ซื้อด้วยเงินผ่อน ใช้เวลามากกว่า 1 เดือน ขนาด 400-800 cc. ที่ราคา 350,001-600,000 บาท โดยซื้อกับตัวแทนจำหน่าย เพราะการบริการมีคุณภาพ ได้มาตรฐาน และประทับใจในบริการของตัวแทนจำหน่าย ตัวเองเป็นผู้มีอิทธิพลในการซื้อ เลือกแบรนด์ Harley-Davidson จากรูปลักษณ์ รูปทรง และความชอบ ความหลงใหลเป็นการส่วนตัว ให้ความสำคัญต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดภาพรวมระดับมากที่สุด ซึ่งด้านบุคคล ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านประสิทธิภาพและคุณภาพ ด้านกระบวนการ ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านราคาในระดับมากที่สุด ด้านลักษณะทางกายภาพ และด้านช่องทางจัดจำหน่ายในระดับมาก ผลการทดสอบสมมติฐานในส่วนปัจจัยส่วนบุคคลพบว่า อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยที่แตกต่างกันส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อไม่แตกต่างกัน ส่วนผู้บริโภคที่เพศแตกต่างกันมีผลต่อการตัดสินใจซื้อบิ๊กไบค์ในจังหวัดขอนแก่นแตกต่างกัน และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านราคา ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านประสิทธิภาพและคุณภาพ และด้านลักษณะทางกายภาพ ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อบิ๊กไบค์ของผู้บริโภคในจังหวัดขอนแก่น อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 
     คำสำคัญ บิ๊กไบค์ ผู้บริโภค การตัดสินใจซื้อ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 
ผู้เขียน
625740238-6 น.ส. ยุภาวดี ศรีสงคราม [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
แนบไฟล์
Citation 0