2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ การคัดเลือกประเภทระบบขนส่งสาธารณะที่เหมาะสมกับพื้นที่ผังเมืองรวมขอนแก่น โดยบูรณาการวิธี Analytic Hierarchy Process (AHP), Fuzzy Scoring Method (FSM) และ Simple Additive Weight (SAW)  
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 4 มีนาคม 2565 
วารสาร
     ชื่อวารสาร วารสารวิจัย มข. ฉบับบัณฑิตศึกษา  
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     ISBN/ISSN E-ISSN 2672-9636 
     ปีที่ 23 
     ฉบับที่
     เดือน มกราคม-มีนาคม
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2565 
     หน้า  
     บทคัดย่อ บทความนี้กล่าวถึงการคัดเลือกประเภทระบบขนส่งสาธารณะที่เหมาะสมกับเส้นทางสายเหนือ-ใต้ (สำราญ -ท่าพระ) ในพื้นที่ผังเมืองรวมเมืองขอนแก่น โดยใช้วิธีการตัดสินใจแบบหลายปัจจัย (Multi-Attribute Decision Making, MADM) ซึ่งเป็นการบูรณาการวิธี Analytic Hierarchy Process (AHP), Fuzzy Scoring Method (FSM) และ Simple Additive Weight (SAW) โดยอาศัยหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainable Development) เพื่อสร้างสมดุลของ 3 ปัจจัยหลัก ได้แก่ (1) การพัฒนาเศรษฐกิจ (Economic development) (2) ความรับผิดชอบต่อสังคม (Social responsibility) และ (3) การปกป้องสิ่งแวดล้อม (Environmental protection) ที่จะนำมาใช้ในการคัดเลือกประเภทระบบขนส่งสาธารณะที่เหมาะสมกับพื้นที่ศึกษา ผลการศึกษาพบว่า รถโดยสารด่วนพิเศษ (Bus Rapid Transit, BRT) และ รถไฟฟ้ารางเบา (Light Rail Transit, LRT) มีความเหมาะสมเท่าเทียมกัน  
     คำสำคัญ การคัดเลือกประเภทระบบขนส่งสาธารณะ วิธีการตัดสินใจแบบหลายปัจจัย (MADM) ประเทศไทย 
ผู้เขียน
625040020-2 นาย นนทวิทย์ ชมภูนาวัฒน์ [ผู้เขียนหลัก]
คณะวิศวกรรมศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
แนบไฟล์
Citation 0