ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การศึกษาโครงการ KKU Smart Transit ที่เหมาะสมกับการเดินทางในมหาวิทยาลัยขอนแก่น |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
25 มีนาคม 2565 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาระดับชาติ ครั้งที่ 23 (ออนไลน์) |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยขอนแก่น(ออนไลน์) |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
25 มีนาคม 2565 |
ถึง |
25 มีนาคม 2565 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2565 |
Issue (เล่มที่) |
23 |
หน้าที่พิมพ์ |
345-358 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาโครงการขนส่งมวลชน KKU Smart Transit ในพื้นที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น
พฤติกรรมการเดินทางรวมทั้งปัจจัยที่ส่งผลต่อการใช้งานโครงการขนส่งมวลชน KKU Smart Transit ในพื้นที่
มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมีวัตถุประสงค์ศึกษาโครงการขนส่งมวลชน KKU Smart Transit ปัจจัยที่ส่งผลต่อการใช้งาน
โครงการขนส่งมวลชน KKU Smart Transit และเสนอแนวทางการพัฒนาโครงการ จากการศึกษาสำรวจจัดเก็บข้อมูล
และนำมาวิเคราะห์ พบว่าพฤติกรรมการเดินทางในมหาวิทยาลัยขอนแก่นมีการเลือกใช้ยานพาหนะส่วนบุคคลเป็นหลักใน
การเดินทาง แต่ในขณะเดียวกันหากมีการเดินทางเพื่อทำกิจกรรมอื่นๆ ในพื้นที่จะใช้งานขนส่งมวลชนโครงการ KKU
Smart Transit ในบางครั้ง จากนัยสำคัญทางสถิติพบปัจจัยส่วนบุคคล มีอิทธิพลการใช้งาน KKU Smart Transit รวมไป
ถึงปัจจัยต้องการความเป็นส่วนตัวส่งผลให้เลือกใช้ยานพาหนะส่วนบุคคล ส่วนผู้ให้บริการที่ควรปรับปรุงได้แก่เส้นทางเดิน
รถ ความถี่ ตำแหน่งจุดจอด (Bus stop) เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมและความต้องการใช้งาน และเกิดประโยชน์จาก
โครงการให้มากที่สุด |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
ไม่มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|