2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ ผลของโปรแกรมการฝึกแบบสถานีที่มีต่อความสามารถในทักษะการเลี้ยงลูกฟุตซอล ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 28 มีนาคม 2565 
วารสาร
     ชื่อวารสาร วารสารพุทธปรัชญาวิวัฒน์ มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด 
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร วารสารมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด 
     ISBN/ISSN  
     ปีที่
     ฉบับที่
     เดือน มกราคม - มิถุนายน
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2565 
     หน้า  
     บทคัดย่อ บทคัดย่อ บทความวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในทักษะการเลี้ยงลูกฟุตซอลที่ใช้โปรแกรมการฝึกแบบสถานีระหว่างก่อนและหลังการฝึก 2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในทักษะการเลี้ยงลูกฟุตซอลที่ใช้โปรแกรมการฝึกแบบสถานีกับการฝึกแบบปกติ กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 40 คน ได้มาจากการสุ่มแบบยกกลุ่ม แบ่งออกเป็นกลุ่มทดลอง 20 คน ทำการฝึกด้วยโปรแกรมการฝึกแบบสถานี และกลุ่มควบคุม 20 คน ทำการฝึกแบบปกติ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ โปรแกรมการฝึกแบบสถานี แบบฝึกทักษะการเลี้ยงลูกฟุตซอลแบบปกติและแบบทดสอบความสามารถในการเลี้ยงลูกฟุตซอล ทำการฝึก 10 สัปดาห์ ๆ ละ 2 ครั้ง คือวันอังคารและวันพฤหัสบดี และทดสอบความสามารถในการเลี้ยงลูกฟุตซอลก่อนการทดลองและหลังการทดลอง 10 สัปดาห์ นำผลที่ได้มาวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติโดยหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่า “ที” ทดสอบความมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ผลการวิจัยพบว่า 1. ผลของโปรแกรมการฝึกแบบสถานีที่มีต่อความสามารถในทักษะการเลี้ยงลูกฟุตซอลของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลัง แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2. ผลของโปรแกรมการฝึกแบบสถานีกับการฝึกแบบปกติที่มีต่อความสามารถในทักษะการเลี้ยงลูกฟุตซอลของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 สรุปได้ว่า โปรแกรมการฝึกแบบสถานีสามารถพัฒนาทักษะการเลี้ยงลูกฟุตซอลของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ทำให้มีความสามารถในทักษะการเลี้ยงลูกฟุตซอลที่ดีขึ้น คำสำคัญ : 1. ผลของการฝึก 2. โปรแกรมการฝึกแบบสถานี 3. ทักษะการเลี้ยงลูกฟุตซอล  
     คำสำคัญ 1. ผลของการฝึก 2. โปรแกรมการฝึกแบบสถานี 3. ทักษะการเลี้ยงลูกฟุตซอล 
ผู้เขียน
605050017-3 นาย ศุภัคษร มูลมี [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ ไม่มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
แนบไฟล์
Citation 0