2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การออกแบบและพัฒนาสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้แบบจำลองสถานการณ์ที่ส่งเสริมการคิดแก้ปัญหาเรื่อง การแตกตัวของกรดและเบส สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 
Date of Distribution 9 June 2022 
Conference
     Title of the Conference ประชุมวิชาการครุศาสตร์อุตสาหกรรมระดับชาติ ครั้งที่ 14 The 14th National Conference on Technical Education (NCTechED14) และการประชุมวิชาการครุศาสตร์อุตสาหกรรมระดับนานาชาติ ครั้งที่ 9 The 9th International Conference on Technical Education (ICTechED9)" 
     Organiser คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) ร่วมกับสมาคมครุศาสตร์อุตสาหกรรม (ประเทศไทย) 
     Conference Place หอประชุมเบญจรัตน์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ 
     Province/State กรุงเทพมหานคร 
     Conference Date 9 June 2022 
     To 10 June 2022 
Proceeding Paper
     Volume 2022 
     Issue 14 
     Page 256-261 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อออกแบบและพัฒนาสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้แบบสถานการณ์จำลองที่ส่งเสริมการคิดแก้ปัญหาเรื่อง การแตกตัวของกรดและเบส สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงพัฒนา (Developmental Research) โดยการวิจัยบจะอยู่ในกระบวนการที่ 1 การออกแบบและกระบวนการที่ 2 การพัฒนา โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือกลุ่มผู้เชี่ยวชาญ 2 ด้าน ด้านละ 3 คน ได้แก่ ด้านเนื้อหาและด้านสื่อบนเครือข่าย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลจากการศึกษาพบว่า 1. สิ่งแวดล้อมการเรียนรู้ฯ มี 6 องค์ประกอบได้แก่ 1) สถานการณ์ปัญหา 2) สถานการณ์จำลอง 3) แหล่งการเรียนรู้ 4) แลกเปลี่ยนการเรียนรู้ 5) ฐานการช่วยเหลือ และ 6) ศูนย์ให้คำแนะนำ 2. ผลการประเมินประสิทธิภาพของสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้ฯโดยผู้เชี่ยวชาญพบว่า สิ่งแวดล้อมการเรียนรู้ฯที่พัฒนาขึ้นมีความสอดคล้องกันทุกด้าน สามารถนำสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้ฯนี้ไปใช้ทดลองได้ 
Author
635050029-9 Mr. PANNATHON CHUEAPONG [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0