2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การวิเคราะห์องค์ประกอบการบริหารสถานศึกษาในวิถีปกติใหม่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครราชสีมา 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 27 พฤษภาคม 2565 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมทางวิชาการบริหารการศึกษาและการอุดมศึกษา ระดับชาติและนานาชาติ ประจำปี 2565 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     สถานที่จัดประชุม คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     จังหวัด/รัฐ ขอนแก่น 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 26 พฤษภาคม 2565 
     ถึง 27 พฤษภาคม 2565 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่)
     Issue (เล่มที่)
     หน้าที่พิมพ์ 288-299 
     Editors/edition/publisher ผศ.ดร.ดาวรุวรรณ ถวิลการ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาองค์ประกอบการบริหารสถานศึกษาในวิถีปกติใหม่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครราชสีมา 2) ศึกษาระดับการบริหารสถานศึกษาในวิถีปกติใหม่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครราชสีมา 3) พัฒนาและตรวจสอบความสอดคล้องกลมกลืนของโมเดลองค์ประกอบการบริหารสถานศึกษาในวิถีปกติใหม่ที่ที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้นกับข้อมูลเชิงประจักษ์ โดยมีกลุ่มตัวอย่าง 120 คน ประกอบด้วยผู้บริหารสถานศึกษาและครู โดยใช้วิธีการสุ่มแบบสองขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตรส่วนประมาณค่า 5 ระดับ โดยแบบสอบถามทั้งฉบับมีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.905 วิเคราะห์ค่าสถิติพื้นฐานด้วยโปรแกรม Mplus และวิเคราะห์โมเดลองค์ประกอบด้วยโปรแกรม SPSS ผลการวิจัยพบว่า 1) องค์ประกอบการบริหารสถานศึกษาในวิถีปกติใหม่ ประกอบด้วย 5 องค์ประกอบ ได้แก่ การสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย การจัดการที่ยืดหยุ่น การสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ การจัดการเรียนรู้วิถีใหม่ และการพัฒนาครูบนฐานความปกติใหม่ 2) ระดับการบริหารสถานศึกษาในวิถีปกติใหม่ในภาพรวม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านการสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย รองลงมา คือ ด้านการจัดการเรียนรู้วิถีใหม่ ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด คือ ด้านการสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ 3) โมเดลองค์ประกอบที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้น มีความสอดคล้องกลมกลืนกับข้อมูลเชิงประจักษ์ โดยมีค่า x^2 = 28.217, df = 19, p-value = 0.079, /df = 1.485, CFI = 0.993 , TLI = 0.984, RMSEA = 0.047, SRMR = 0.033  
ผู้เขียน
635050049-3 นาย ปรเมษฐ นามไพร [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ได้รับรางวัล 
     ชื่อรางวัล excellence oral presentation award entitled 
     ประเภทรางวัล รางวัลด้านวิชาการ วิชาชีพ 
     หน่วยงาน/องค์กรที่มอบรางวัล สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทยร่วมกับคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     วัน/เดือน/ปี ทีด้รับรางวัล 27 พฤษภาคม 2565 
แนบไฟล์
Citation 0