2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title ความสัมพันธ์ระหว่างกรอบความคิดเติบโตของผู้บริหารสถานศึกษากับความเป็นครูมืออาชีพในศตวรรษที่ 21 ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2  
Date of Distribution 27 May 2022 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติทางการบริหารการศึกษาและการอุดมศึกษา ครั้งที่ 2 ปีการศึกษา 2565 
     Organiser คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 25 May 2022 
     To 25 May 2022 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 107-119 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับกรอบความคิดเติบโตของผู้บริหารสถานศึกษา 2) เพื่อศึกษาระดับความเป็นครูมืออาชีพในศตวรรษที่ 21 และ 3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างกรอบความคิดเติบโตของผู้บริหารสถานศึกษากับความเป็นครูมืออาชีพในศตวรรษที่ 21 ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษาและครูจำนวน 335 คน ซึ่งได้จากการสุ่มแบบแบ่งชั้นและกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างจากการใช้ตารางสำเร็จรูปของเครจซี่และมอร์แกน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม ตรวจสอบความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหา (Content Validity) เพื่อหาค่าดัชนีความสอดคล้อง (Item-Objective Congruence Index) ซึ่งทุกข้อได้ค่าดัชนีความสอดคล้องอยู่ระหว่าง 0.8 -1.0 และค่าความเที่ยงของแบบสอบถามเท่ากับ 0.978 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน (Pearson's Correlation Coefficient) ผลการวิจัยพบว่า 1) กรอบความคิดเติบโตของผู้บริหารสถานศึกษา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดคือ ด้านความพยายาม ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ ด้านการชอบความท้าทาย 2) ความเป็นครูมืออาชีพในศตวรรษที่ 21 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดคือ ด้านการสร้างแรงบันดาลใจ ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ ด้านการใช้ภาษาและเทคโนโลยีดิจิทัล 3) ผลการศึกษาระดับความสัมพันธ์ระหว่างกรอบความคิดเติบโตของผู้บริหารสถานศึกษากับความเป็นครูมืออาชีพในศตวรรษที่ 21 ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 ทุกองค์ประกอบมีความสัมพันธ์ในทางบวกอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 มีค่าเท่ากับ 0.695 
Author
635440009-3 Miss LADDA TONA [Main Author]
Interdisciplinary Studies Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา ไม่เป็น 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0

<
forum