2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title องค์ประกอบและตัวบ่งชี้การบริหารทรัพยากรมนุษย์ในยุค Digital Disruption สำหรับโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2  
Date of Distribution 27 May 2022 
Conference
     Title of the Conference การประชุมทางวิชาการบริหารการศึกษาและการอุดมศึกษา ระดับชาติและนานาชาติ ประจำปี 2565 
     Organiser สาขาการบริหารการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 26 May 2022 
     To 27 May 2022 
Proceeding Paper
     Volume 2565 
     Issue
     Page 190-206 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาองค์ประกอบและตัวบ่งชี้การบริหารทรัพยากรมนุษย์ในยุค Digital Disruption สำหรับโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 และ 2) เพื่อตรวจสอบความสอดคล้องกลมกลืนของโมเดลองค์ประกอบของการบริหารทรัพยากรมนุษย์ในยุค Digital Disruption สำหรับโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 โดยกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษาและครู จำนวน 348 ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามแบมาตรประมาณค่า 5 ระดับ วิเคราะห์ค่าสถิติเชิงพรรณนาและวิเคราะห์สถิติอ้างอิงด้วยโปรแกรม SPSS สำหรับการวิเคราะห์สถิติพื้นฐาน และวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันด้วยโปรแกรม Mplus ผลการวิจัยพบว่า ผลการศึกษาองค์ประกอบและตัวบ่งชี้การบริหารทรัพยากรมนุษย์ในยุค Digital Disruption สำหรับโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 พบว่า การบริหารทรัพยากรมนุษย์ในยุค Digital Disruption สำหรับโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 มีจำนวน 6 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ 1) การวางแผนทรัพยากรมนุษย์ มี 3 ตัวบ่งชี้ 4 พฤติกรรมการวัด 2) การสรรหาและคัดเลือกบุคลากรด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล มี 2 ตัวบ่งชี้ 3 พฤติกรรมการวัด 3) การฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากรแบบผสมผสาน มี 3 ตัวบ่งชี้ 3 พฤติกรรมการวัด 4) การประเมินผลการปฏิบัติงานด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล มี 3 ตัวบ่งชี้ 4 พฤติกรรมการวัด 5) ค่าตอบแทนและสวัสดิการ มี 3 ตัวบ่งชี้ 4 พฤติกรรมการวัด และ 6) อาชีวอนามัยและความปลอดภัย มี 3 ตัวบ่งชี้ 4 พฤติกรรมการวัด รวมองค์ประกอบของการบริหารทรัพยากรมนุษย์ในยุค Digital Disruption สำหรับโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 มีจำนวน 6 องค์ประกอบหลัก 17 ตัวบ่งชี้ 22 พฤติกรรมการวัด และโมเดลองค์ประกอบของการบริหารทรัพยากรมนุษย์ในยุค Digital Disruption สำหรับโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 ที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้น มีความสอดคล้องกลมกลืนกับข้อมูลเชิงประจักษ์ ซึ่งมี X2 = 124.078, df = 103, P-Value = 0.0771, RMSEA = 0.024, SRMR = 0.033, CFI = 0.989, TLI = 0.985  
Author
635050044-3 Mr. CHATTHEP ADSANAM [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา ไม่เป็น 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0

<
forum