2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title องค์ประกอบและตัวบ่งชี้การบริหารทรัพยากรมนุษย์ในยุค Digital Disruption สำหรับโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2  
Date of Distribution 27 May 2022 
Conference
     Title of the Conference การประชุมทางวิชาการบริหารการศึกษาและการอุดมศึกษา ระดับชาติและนานาชาติ ประจำปี 2565 
     Organiser สาขาการบริหารการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 26 May 2022 
     To 27 May 2022 
Proceeding Paper
     Volume 2565 
     Issue
     Page 190-206 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาองค์ประกอบและตัวบ่งชี้การบริหารทรัพยากรมนุษย์ในยุค Digital Disruption สำหรับโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 และ 2) เพื่อตรวจสอบความสอดคล้องกลมกลืนของโมเดลองค์ประกอบของการบริหารทรัพยากรมนุษย์ในยุค Digital Disruption สำหรับโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 โดยกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษาและครู จำนวน 348 ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามแบมาตรประมาณค่า 5 ระดับ วิเคราะห์ค่าสถิติเชิงพรรณนาและวิเคราะห์สถิติอ้างอิงด้วยโปรแกรม SPSS สำหรับการวิเคราะห์สถิติพื้นฐาน และวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันด้วยโปรแกรม Mplus ผลการวิจัยพบว่า ผลการศึกษาองค์ประกอบและตัวบ่งชี้การบริหารทรัพยากรมนุษย์ในยุค Digital Disruption สำหรับโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 พบว่า การบริหารทรัพยากรมนุษย์ในยุค Digital Disruption สำหรับโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 มีจำนวน 6 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ 1) การวางแผนทรัพยากรมนุษย์ มี 3 ตัวบ่งชี้ 4 พฤติกรรมการวัด 2) การสรรหาและคัดเลือกบุคลากรด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล มี 2 ตัวบ่งชี้ 3 พฤติกรรมการวัด 3) การฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากรแบบผสมผสาน มี 3 ตัวบ่งชี้ 3 พฤติกรรมการวัด 4) การประเมินผลการปฏิบัติงานด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล มี 3 ตัวบ่งชี้ 4 พฤติกรรมการวัด 5) ค่าตอบแทนและสวัสดิการ มี 3 ตัวบ่งชี้ 4 พฤติกรรมการวัด และ 6) อาชีวอนามัยและความปลอดภัย มี 3 ตัวบ่งชี้ 4 พฤติกรรมการวัด รวมองค์ประกอบของการบริหารทรัพยากรมนุษย์ในยุค Digital Disruption สำหรับโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 มีจำนวน 6 องค์ประกอบหลัก 17 ตัวบ่งชี้ 22 พฤติกรรมการวัด และโมเดลองค์ประกอบของการบริหารทรัพยากรมนุษย์ในยุค Digital Disruption สำหรับโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 ที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้น มีความสอดคล้องกลมกลืนกับข้อมูลเชิงประจักษ์ ซึ่งมี X2 = 124.078, df = 103, P-Value = 0.0771, RMSEA = 0.024, SRMR = 0.033, CFI = 0.989, TLI = 0.985  
Author
635050044-3 Mr. CHATTHEP ADSANAM [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0