ชื่อบทความ |
คุณลักษณะส่วนบุคคลและแรงจูงใจที่มีผลต่อการปฏิบัติงานตามมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติของครูผู้เลี้ยงดูเด็กในสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย จังหวัดอุดรธานี |
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ |
11 กรกฎาคม 2565 |
วารสาร |
ชื่อวารสาร |
วารสารการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม กรมอนามัย |
มาตรฐานของวารสาร |
TCI |
หน่วยงานเจ้าของวารสาร |
กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข |
ISBN/ISSN |
|
ปีที่ |
46 |
ฉบับที่ |
1 |
เดือน |
มกราคม - มีนาคม |
ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ |
2566 |
หน้า |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงพรรณนาแบบภาคตัดขวาง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาคุณลักษณะ
ส่วนบุคคลและแรงจูงใจที่มีผลต่อการปฏิบัติงานตามมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติของ
ครูผู้เลี้ยงดูเด็กในสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย จังหวัดอุดรธานี ประชากรที่ศึกษา คือ ครูผู้เลี้ยงดูเด็กในสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย สังกัดองค์กรปกครองท้องถิ่น จังหวัดอุดรธานี จำนวน 1,004 คน สุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้นภูมิ
ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 225 คน และสัมภาษณ์เชิงลึก จำนวน 12 คน เก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม
ซึ่งใช้สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ สถิติเชิงพรรณนา และสถิติอนุมาน โดยกำหนดระดับนัยสำคัญที่ 0.05
จากการศึกษาพบว่า ภาพรวมระดับแรงจูงใจ และระดับการปฏิบัติงานตามมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติของครูผู้เลี้ยงดูเด็กในสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย จังหวัดอุดรธานี อยู่ในระดับมาก ทั้งนี้ปัจจัยค้ำจุน
ด้านชีวิตความเป็นอยู่ส่วนตัว ด้านความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล ด้านนโยบายและการบริหาร และปัจจัยจูงใจด้านความรับผิดชอบ ซึ่งมีผลและสามารถร่วมพยากรณ์การปฏิบัติงานตามมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติของครูผู้เลี้ยงดูเด็กในสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย ได้ร้อยละ 66.4 (R2 = 0.664, p-value < 0.001) |
คำสำคัญ |
คุณลักษณะส่วนบุคคล, แรงจูงใจ, มาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ, สถานพัฒนาเด็กปฐมวัย |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ |
มีผู้ประเมินอิสระ |
สถานภาพการเผยแพร่ |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
citation |
มี |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|