2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ การยอมรับของผู้บริโภคต่อผลิตภัณฑ์อาหารจากด้วงมะพร้าวเพื่อจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในเชิงพาณิชย์ของวิสาหกิจชุมชนตำบลน้ำพอง อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น  
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 23 กรกฎาคม 2565 
วารสาร
     ชื่อวารสาร Journal of Modern Learning Development 
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร ศูนย์พัฒนาการเรียนรู้สมัยใหม่ บจก.พัฒนาการเรียนรู้สมัยใหม่ 141 ม.6 ต.บ้านชัย อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี 41190 
     ISBN/ISSN Journal of Modern Learning Development ISSN 2673-074X (Print) E- ISSN 2697-455X (Online) 
     ปีที่
     ฉบับที่ 10 
     เดือน พฤศจิกายน
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2565 
     หน้า  
     บทคัดย่อ การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการยอมรับการบริโภคผลิตภัณฑ์จากด้วงมะพร้าว และ 2) เพื่อศึกษารูปแบบการจัดจำหน่ายและประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์จากด้วงมะพร้าวในเชิงพาณิชย์ของวิสาหกิจชุมชนตำบลน้ำพอง อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น เป็นการศึกษาเชิงปริมาณกลุ่มตัวอย่างคือ ผู้บริโภคแมลงในจังหวัดขอนแก่น อายุ 22-45 ปี จำนวน 400 คน โดยใช้วิธีการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานการวิจัยด้วยการวิเคราะห์การถดถอยเชิงเส้นพหุคูณ (MLR) ผลการวิจัยพบว่า 1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่รู้จักและเคยบริโภคด้วงมะพร้าวและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากด้วงมะพร้าว ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการยอมรับการบริโภคผลิตภัณฑ์จากด้วงมะพร้าว อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ได้แก่ ด้านทัศนคติที่มีต่อการบริโภคด้วงมะพร้าว ด้านการรับรู้ความสามารถในการควบคุมพฤติกรรม และด้านการคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง 2) รูปแบบการจัดจำหน่ายและประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์จากด้วงมะพร้าวในเชิงพาณิชย์ของวิสาหกิจชุมชนตำบลน้ำพอง อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น พบว่า ส่วนใหญ่ต้องการให้พัฒนาและแปรรูปผลิตภัณฑ์เป็นข้าวเกรียบด้วงมะพร้าว น้ำพริกด้วงมะพร้าว สถานที่จำหน่ายที่ต้องการ ได้แก่ ร้านค้าบนสื่อออนไลน์ ห้างสรรพสินค้า ตลาด  
     คำสำคัญ ด้วงมะพร้าว, การยอมรับของผู้บริโภค, วิสาหกิจชุมชน, การจัดจำหน่ายเชิงพาณิชย์, ผลิตภัณฑ์อาหาร 
ผู้เขียน
635740217-5 น.ส. สุภาภรณ์ นิลกลาง [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ ไม่เป็น 
แนบไฟล์
Citation 0