ชื่อบทความ |
พฤติกรรมการใช้บริการสินเชื่อและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจเลือกใช้บริการสินเชื่อพิโกไฟแนนซ์ ของประชาชนในจังหวัดศรีสะเกษ |
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ |
10 สิงหาคม 2565 |
วารสาร |
ชื่อวารสาร |
วารสาร journal of modern learning development |
มาตรฐานของวารสาร |
TCI |
หน่วยงานเจ้าของวารสาร |
ศูนย์พัฒนาการเรียนรู้สมัยใหม่ บจก. พัฒนาการเรียนรู้สมัยใหม่ 141 หมู่ 6 ตำบลบ้านชัย อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี |
ISBN/ISSN |
|
ปีที่ |
ึ7 |
ฉบับที่ |
11 |
เดือน |
เดือนธันวาคม |
ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ |
2565 |
หน้า |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการสินเชื่อและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจเลือกใช้บริการสินเชื่อพิโกไฟแนนซ์ ซึ่งเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ วิธีการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบสะดวก โดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่างที่เป็นประชาชนในจังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม ที่มีค่า IOC อยู่ระหว่าง 0.67-1.00 และค่าสัมประสิทธิ์แอลฟาของครอนบัครวมทั้งฉบับเท่ากับ 0.94 สถิติที่ใช้ ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ใช้บริการสินเชื่อเกษตรกรกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยต่ำ ส่วนใหญ่การรู้จักและต้องการใช้บริการสินเชื่อพิโกไฟแนนซ์ วงเงิน 25,000-50,000 บาท ระยะเวลาในการผ่อนชำระหนี้ 18-24 เดือน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบอาชีพ ซึ่งมีการตัดสินใจใช้บริการด้วยตนเอง ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจใช้บริการสินเชื่อพิโกไฟแนนซ์ให้ความสำคัญระดับมากที่สุดในด้านพนักงาน ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านลักษณะทางกายภาพ และให้ความสำคัญระดับมากในด้านผลิตภัณฑ์และบริการ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด
|
คำสำคัญ |
พฤติกรรมการใช้บริการ; ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ; สินเชื่อพิโกไฟแนนซ์ |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ |
มีผู้ประเมินอิสระ |
สถานภาพการเผยแพร่ |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
citation |
มี |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|