2012 ©
             Publication
Journal Publication
Title of Article การพัฒนาหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม ภาษาอังกฤษก้าวทันโลก เพื่อพัฒนาความสามารถในด้านการอ่านภาษาอังกฤษเชิงวิเคราะห์ โดยใช้กลวิธีการสอนอ่านแบบ DR-TA ร่วมกับเทคนิคแผนผังความคิด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 
Date of Acceptance 5 September 2022 
Journal
     Title of Journal วารสารศึกษาศาสตร์ ฉบับวิจัยบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Standard TCI 
     Institute of Journal กองบรรณาธิการ วารสารศึกษาศาสตร์ ฉบับวิจัยบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     ISBN/ISSN 1905-9574 
     Volume 15 
     Issue
     Month กรกฎาคม-กันยายน
     Year of Publication 2022 
     Page 1-28 
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม ภาษาอังกฤษก้าวทันโลก เพื่อพัฒนาความสามารถในด้านการอ่านภาษาอังกฤษเชิงวิเคราะห์ โดยใช้กลวิธีการสอนอ่านแบบ DR-TA ร่วมกับเทคนิคแผนผังความคิด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 2) พัฒนาความสามารถในด้านการอ่านภาษาอังกฤษเชิงวิเคราะห์ของนักเรียนที่เรียนตามหลักสูตร โดยให้นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 และมีจำนวนนักเรียนผ่านเกณฑ์ร้อยละ 70 ขึ้นไป 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ตามหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 โรงเรียนโนนสะอาดชุมแสงวิทยา จำนวน 8 คน รูปแบบการวิจัยเป็นการวิจัยและการพัฒนา (Research and Development) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) แบบสำรวจ 2) แบบสัมภาษณ์ 3) หลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม 4) แผนการจัดการเรียนรู้ 5) แบบทดสอบ 6) แบบสอบถามความพึงพอใจ ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการพัฒนาหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก (X ̅ = 4.37, S.D. = 0.23) 2) ผลการใช้หลักสูตร นักเรียนมีคะแนนความสามารถในด้านการอ่านภาษาอังกฤษเชิงวิเคราะห์ของนักเรียนเฉลี่ยเท่ากับ 21.38 คิดเป็นร้อยละ 71.25 3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (X ̅ = 4.05, S.D. = 0.71) 
     Keyword การพัฒนาหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติม การอ่านภาษาอังกฤษก้าวทันโลก ความสามารถในด้านการอ่านภาษาอังกฤษเชิงวิเคราะห์ กลวิธีการสอนอ่านแบบ DR-TA ร่วมกับเทคนิคแผนผังความคิด 
Author
615050208-7 Miss KANNIKA SRIBHROMMUNI [Main Author]
Education Master's Degree

Reviewing Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Status ตีพิมพ์แล้ว 
Level of Publication ชาติ 
citation true 
Part of thesis true 
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา ไม่เป็น 
Attach file
Citation 0

<
forum