2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความที่เผยแพร่ การพัฒนาความสามารถด้านการป้องกันตนเองจากเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) สำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา โดยใช้หนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์ร่วมกับเทคนิคการชี้แนะ THE DEVELOPMENT OF COMPETENCIES TO PREVENT CORONAVIRUS (COVID-19) FOR CHILDREN WITH INTELLECTUAL DISABILITIES BY USING ELECTRONIC STORYBOOKS WITH PRACTICE PROMPTS 
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ 15 กันยายน 2565 
การประชุม
     ชื่อการประชุม การประชุมวิชาการระดับชาติด้านการศึกษาพิเศษ ครั้งที่ 10 
     หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ  
     สถานที่จัดประชุม การประชุมแบบผสมผสานระหว่างในห้องประชุมและระบบออนไลน์ 
     จังหวัด/รัฐ ไทย 
     ช่วงวันที่จัดประชุม 30 สิงหาคม 2565 
     ถึง 31 สิงหาคม 2565 
Proceeding Paper
     Volume (ปีที่) 2565 
     Issue (เล่มที่) 10 
     หน้าที่พิมพ์ 111-121 
     Editors/edition/publisher สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ 
     บทคัดย่อ การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาหนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์ในการป้องกันตนเองจากเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) ของเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา และ 2) ศึกษาผลการใช้หนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์ร่วมกับเทคนิคการชี้แนะในการป้องกันตนเองจากเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) ของเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา กลุ่มเป้าหมาย คือ เด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 9 จังหวัดขอนแก่น จำนวน 5 คน ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการพัฒนาหนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์ในการป้องกันตนเองจากเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) ของเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ได้ประเมินคุณภาพของบทเรียนแบ่ง ออกเป็น 3 ด้าน พบว่า ด้านเนื้อหา ระดับความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (X ̅= 4.90, S.D.= 0.22) ด้านภาษา ระดับความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (X ̅= 4.73, S.D.= 0.43) และด้านการออกแบบและภาพประกอบ ระดับความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (X ̅= 4.92, S.D.= 0.11) 2) ผลการใช้หนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์ร่วมกับเทคนิคการชี้แนะในการป้องกันตนเองจากเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) ของเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ปรากฏว่า หนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์ เรื่องที่ 1 มีค่าดัชนีประสิทธิผล เท่ากับ 0.5200 เรื่องที่ 2 มีค่าดัชนีประสิทธิผล เท่ากับ 0.8182 เรื่องที่ 3 มีค่าดัชนีประสิทธิผล เท่ากับ 0.7879 เรื่องที่ 4 มีค่าดัชนีประสิทธิผล เท่ากับ 0.8333 และเรื่องที่ 5 มีค่าดัชนีประสิทธิผล เท่ากับ 0.7500 
ผู้เขียน
635050190-2 น.ส. นฤชล เอนอ่อน [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ (Peer Review) มีผู้ประเมินอิสระ 
มีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
รูปแบบ Proceeding Full paper 
รูปแบบการนำเสนอ Oral 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล ไม่ได้รับรางวัล 
แนบไฟล์
Citation 0