ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การพัฒนาความสามารถด้านการป้องกันตนเองจากเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) สำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา โดยใช้หนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์ร่วมกับเทคนิคการชี้แนะ
THE DEVELOPMENT OF COMPETENCIES TO PREVENT CORONAVIRUS (COVID-19) FOR CHILDREN WITH INTELLECTUAL DISABILITIES BY USING ELECTRONIC STORYBOOKS WITH PRACTICE PROMPTS |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
15 กันยายน 2565 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการระดับชาติด้านการศึกษาพิเศษ ครั้งที่ 10 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ |
สถานที่จัดประชุม |
การประชุมแบบผสมผสานระหว่างในห้องประชุมและระบบออนไลน์ |
จังหวัด/รัฐ |
ไทย |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
30 สิงหาคม 2565 |
ถึง |
31 สิงหาคม 2565 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
2565 |
Issue (เล่มที่) |
10 |
หน้าที่พิมพ์ |
111-121 |
Editors/edition/publisher |
สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ |
บทคัดย่อ |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาหนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์ในการป้องกันตนเองจากเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) ของเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา และ 2) ศึกษาผลการใช้หนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์ร่วมกับเทคนิคการชี้แนะในการป้องกันตนเองจากเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) ของเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา กลุ่มเป้าหมาย คือ เด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 9 จังหวัดขอนแก่น จำนวน 5 คน
ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการพัฒนาหนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์ในการป้องกันตนเองจากเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) ของเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ได้ประเมินคุณภาพของบทเรียนแบ่ง ออกเป็น 3 ด้าน พบว่า ด้านเนื้อหา ระดับความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (X ̅= 4.90, S.D.= 0.22) ด้านภาษา ระดับความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (X ̅= 4.73, S.D.= 0.43) และด้านการออกแบบและภาพประกอบ ระดับความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (X ̅= 4.92, S.D.= 0.11) 2) ผลการใช้หนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์ร่วมกับเทคนิคการชี้แนะในการป้องกันตนเองจากเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) ของเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ปรากฏว่า หนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์ เรื่องที่ 1 มีค่าดัชนีประสิทธิผล เท่ากับ 0.5200 เรื่องที่ 2 มีค่าดัชนีประสิทธิผล เท่ากับ 0.8182 เรื่องที่ 3 มีค่าดัชนีประสิทธิผล เท่ากับ 0.7879 เรื่องที่ 4 มีค่าดัชนีประสิทธิผล เท่ากับ 0.8333 และเรื่องที่ 5 มีค่าดัชนีประสิทธิผล เท่ากับ 0.7500 |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|