ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
พฤติกรรมการซื้อและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผล
ต่อการเลือกซื้อปลาทูของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
1 ตุลาคม 2565 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
การประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการระดับชาติประจำปี2565 The 9 th National Conference on Business Management and Innovation 2022 (NCBMI 2022) |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ |
สถานที่จัดประชุม |
มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
จังหวัด/รัฐ |
ขอนแก่น |
ช่วงวันที่จัดประชุม |
1 ตุลาคม 2565 |
ถึง |
1 ตุลาคม 2565 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
9 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
138 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการเลือก
ซื้อปลาทูของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย โดยใช้แบบสอบถามจำนวน 400 ชุด เก็บตัวอย่างในเขตอำเภอ
เมือง จังหวัดหนองคาย ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 21-30 ปีสำเร็จ
การศึกษาระดับปริญญาตรี มีรายได้ต่อเดือน 20,001-30,000 บาท มีอาชีพเป็นข้าราชการ / พนักงานรัฐวิสาหกิจ ชอบ
รับประทานปลาทู ร้อยละ 93.50 ซื้อรับประทานเอง ร้อยละ 72.30 ซื้อจากร้านห้องเย็นSVTมากที่สุด ร้อยละ 40.50 เหตุผลที่ผู้บริโภคเลือกรับประทานเพราะรสชาติอร่อย ร้อยละ 52.50 รับประทานโดยนำไปปรุงอาหารก่อน ร้อยละ 85.00 รับประทาน
ครั้งละ 1 – 2 เข่ง ร้อยละ 36.80 รับประทานทุก 2 สัปดาห์ร้อยละ 40.50 รับประทานในช่วงเย็น ร้อยละ 72.00 ปัจจัย
ส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อปลาทูมากที่สุด ได้แก่ด้านผลิตภัณฑ์ (ค่าเฉลี่ย 4.33)
|
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|