2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ การศึกษาสภาพปัจจุบัน สภาพที่พึงประสงค์ และความต้องการจำเป็นการนิเทศภายในด้วยเทคนิคการนิเทศแบบชี้แนะสะท้อนคิดของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 30 กันยายน 2565 
วารสาร
     ชื่อวารสาร วารสารวิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย 
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย 
     ISBN/ISSN  
     ปีที่ 13 
     ฉบับที่
     เดือน เมษายน-มิถุนายน 2566
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2565 
     หน้า
     บทคัดย่อ การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพปัจจุบัน สภาพที่พึงประสงค์ ของการนิเทศภายในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 2) ศึกษาความต้องการจำเป็นของของการนิเทศภายในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประชากรได้แก่โรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 2,358 โรงเรียน โดยกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางสำเร็จรูปของ Taro Yamane ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 342 โรงเรียน เครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถามเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) ได้ค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามทั้งฉบับ เท่ากับ 0.976 โดยมีการดำเนินการวิจัยดังนี้ ศึกษาสภาพปัจจุบัน สภาพที่พึงประสงค์ และความต้องการจำเป็นของการนิเทศภายในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ผลการวิจัยพบว่า สภาพปัจจุบันภาพรวมของขอบข่ายการนิเทศภายในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน อยู่ในระดับมาก โดยองค์ประกอบด้านที่มีสภาพปัจจุบันสูงสุดได้แก่ ด้านนิเทศการศึกษา และองค์ประกอบด้านที่มีสภาพปัจจุบันอยู่ในระดับต่ำสุด ได้แก่ด้านการพัฒนา สื่อ นวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัล สภาพที่พึงประสงค์ภาพรวมของการขอบข่ายการนิเทศภายในโรงเรียนมัธยมศึกษา อยู่ในระดับมากที่สุด โดยองค์ประกอบด้านที่มีสภาพที่พึงประสงค์สูงสุดได้แก่ ด้านนิเทศการศึกษา และองค์ประกอบด้านที่มีสภาพที่พึงประสงค์อยู่ในระดับต่ำสุด ได้แก่ด้านการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา และการประเมินความต้องการจำเป็น ของขอบข่ายการนิเทศภายในโรงเรียนมัธยมศึกษา พบว่าค่าดัชนีความต้องการจำเป็นสูงสุดได้แก่องค์ประกอบด้านการพัฒนาสื่อนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัล ส่วนด้านที่มีค่าดัชนีความต้องการจำเป็นต่ำสุด ได้แก่ ด้านการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา  
     คำสำคัญ สภาพปัจจุบัน สภาพที่พึงประสงค์ ความต้องการจำเป็น การนิเทศภายในแบบชี้แนะสะท้อนคิด  
ผู้เขียน
607050030-5 นาย กัมพล ขันทะวงษ์ [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาเอก โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
แนบไฟล์
Citation 0