Research Title |
กลยุทธ์การตลาดในการเพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์ของงานประติมากรรมไฟเบอร์กลาส
หจก.เดอะเบสท์ โคออพเพอเรชั่น อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น
|
Date of Distribution |
1 October 2022 |
Conference |
Title of the Conference |
งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2565 ครั้งที่ 9 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ (MBA) มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
อาคารสุนทร-อารยา อรุณานนท์ชัย |
Province/State |
|
Conference Date |
1 October 2022 |
To |
1 October 2022 |
Proceeding Paper |
Volume |
9 |
Issue |
1 |
Page |
105-114 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การศึกษามีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อศึกษาความต้องการใช้บริการและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อ
การเลือกใช้บริการงานประติมากรรมไฟเบอร์กลาส และ 2) เพื่อกำหนดกลยุทธ์การตลาดในการเพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์ของ
งานประติมากรรมไฟเบอร์กลาส หจก.เดอะเบสท์ โคออพเพอเรชั่น อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น โดยสัมภาษณ์ผู้ให้ข้อมูล จำนวน 12 คน ผลการศึกษาพบว่า ผู้ให้ข้อมูลรู้จักคุณสมบัติและประโยชน์ใช้สอยของไฟเบอร์กลาส แต่ไม่เคยใช้บริการ และคาดว่าต้องการใช้บริการในอนาคต ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ทำให้เลือกใช้บริการงานประติมากรรมไฟเบอร์กลาส ได้แก่ การออกแบบงานให้ตรงกับความต้องการ งานมีความสวยงาม โดดเด่นและแสดงถึงอัตลักษณ์ การให้บริการที่ดี พนักงานมีจิตใจแห่งการบริการที่ดี และสามารถส่งมอบงานได้ตามกำหนด จากนั้นนำผลที่ได้ไปสังเคราะห์ร่วมกับการวิเคราะห์อุตสาหกรรมและการแข่งขัน สภาพแวดล้อมทั่วไป จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และภัยคุกคาม การแบ่งส่วนตลาด การกำหนดตลาดเป้าหมาย และการวางตำแหน่งทางการตลาด ได้กลยุทธ์การตลาด จำนวน 4 โครงการ ได้แก่ 1) เพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์ของงานประติมากรรมไฟเบอร์กลาส 2) เพิ่มช่องทางการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ 3) การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า และ 4) การหาลูกค้าใหม่
|
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|