2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title กลยุทธ์การตลาดในการเพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์ของงานประติมากรรมไฟเบอร์กลาส หจก.เดอะเบสท์ โคออพเพอเรชั่น อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น  
Date of Distribution 1 October 2022 
Conference
     Title of the Conference งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2565 ครั้งที่ 9 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ (MBA) มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place อาคารสุนทร-อารยา อรุณานนท์ชัย  
     Province/State  
     Conference Date 1 October 2022 
     To 1 October 2022 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 105-114 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การศึกษามีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อศึกษาความต้องการใช้บริการและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อ การเลือกใช้บริการงานประติมากรรมไฟเบอร์กลาส และ 2) เพื่อกำหนดกลยุทธ์การตลาดในการเพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์ของ งานประติมากรรมไฟเบอร์กลาส หจก.เดอะเบสท์ โคออพเพอเรชั่น อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น โดยสัมภาษณ์ผู้ให้ข้อมูล จำนวน 12 คน ผลการศึกษาพบว่า ผู้ให้ข้อมูลรู้จักคุณสมบัติและประโยชน์ใช้สอยของไฟเบอร์กลาส แต่ไม่เคยใช้บริการ และคาดว่าต้องการใช้บริการในอนาคต ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ทำให้เลือกใช้บริการงานประติมากรรมไฟเบอร์กลาส ได้แก่ การออกแบบงานให้ตรงกับความต้องการ งานมีความสวยงาม โดดเด่นและแสดงถึงอัตลักษณ์ การให้บริการที่ดี พนักงานมีจิตใจแห่งการบริการที่ดี และสามารถส่งมอบงานได้ตามกำหนด จากนั้นนำผลที่ได้ไปสังเคราะห์ร่วมกับการวิเคราะห์อุตสาหกรรมและการแข่งขัน สภาพแวดล้อมทั่วไป จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และภัยคุกคาม การแบ่งส่วนตลาด การกำหนดตลาดเป้าหมาย และการวางตำแหน่งทางการตลาด ได้กลยุทธ์การตลาด จำนวน 4 โครงการ ได้แก่ 1) เพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์ของงานประติมากรรมไฟเบอร์กลาส 2) เพิ่มช่องทางการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ 3) การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า และ 4) การหาลูกค้าใหม่  
Author
635740199-1 Miss LOETLARK PUSANAWIT [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0