ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การศึกษาพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้าชุดคลุมท้องและชุดให้นมบุตรและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าชุดคลุมท้องและชุดให้นมบุตร |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
1 ตุลาคม 2565 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2565 ครั้งที่ 9 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ (MBA) มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
อาคารสุนทร-อารยา อรุณานนท์ชัย |
จังหวัด/รัฐ |
|
ช่วงวันที่จัดประชุม |
1 ตุลาคม 2565 |
ถึง |
1 ตุลาคม 2565 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
9 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
622-630 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้าชุดคลุมท้องและชุดให้นมบุตรและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าชุดคลุมท้องและชุดให้นมบุตรของสุภาพสตรีที่กำลังตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร กลุ่มตัวอย่างเป็นสุภาพสตรีที่กำลังตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร อายุระหว่าง 22-35 ปี จำนวน 400 คน การเก็บรวบรวมข้อมูลใช้แบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า ส่วนใหญ่ซื้อชุดคลุมท้องและเสื้อผ้าของแบรนด์ทั่วไปที่มีขนาดใหญ่ขึ้น โดยซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น เพจเฟซบุ๊ก อิสตาแกรม ไลน์ เนื่องจากมีชุดให้เลือกหลากหลายรูปแบบ และสั่งซื้อได้ตลอด 24 ชั่วโมง ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าชุดคลุมท้องและชุดให้นมบุตร ที่มีความสำคัญระดับมากที่สุด ได้แก่ ความสะดวกสบายเมื่อสวมใส่ การออกแบบชุดคลุมท้องที่สวยงาม และทันสมัย การระบุราคาอย่างชัดเจน การตั้งระดับราคาตามปริมาณการซื้อ การเข้าถึงร้านค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง ความหลากหลายช่องทางจัดจำหน่ายออนไลน์ การรีวิวสินค้าจากผู้ใช้จริง การจัดโปรโมชั่นกระตุ้นการซื้อในเทศกาลต่าง ๆ |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|