2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title การศึกษาพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้าชุดคลุมท้องและชุดให้นมบุตรและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าชุดคลุมท้องและชุดให้นมบุตร 
Date of Distribution 1 October 2022 
Conference
     Title of the Conference งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2565 ครั้งที่ 9 
     Organiser วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ (MBA) มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place อาคารสุนทร-อารยา อรุณานนท์ชัย  
     Province/State  
     Conference Date 1 October 2022 
     To 1 October 2022 
Proceeding Paper
     Volume
     Issue
     Page 622-630 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้าชุดคลุมท้องและชุดให้นมบุตรและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าชุดคลุมท้องและชุดให้นมบุตรของสุภาพสตรีที่กำลังตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร กลุ่มตัวอย่างเป็นสุภาพสตรีที่กำลังตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร อายุระหว่าง 22-35 ปี จำนวน 400 คน การเก็บรวบรวมข้อมูลใช้แบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า ส่วนใหญ่ซื้อชุดคลุมท้องและเสื้อผ้าของแบรนด์ทั่วไปที่มีขนาดใหญ่ขึ้น โดยซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น เพจเฟซบุ๊ก อิสตาแกรม ไลน์ เนื่องจากมีชุดให้เลือกหลากหลายรูปแบบ และสั่งซื้อได้ตลอด 24 ชั่วโมง ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าชุดคลุมท้องและชุดให้นมบุตร ที่มีความสำคัญระดับมากที่สุด ได้แก่ ความสะดวกสบายเมื่อสวมใส่ การออกแบบชุดคลุมท้องที่สวยงาม และทันสมัย การระบุราคาอย่างชัดเจน การตั้งระดับราคาตามปริมาณการซื้อ การเข้าถึงร้านค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง ความหลากหลายช่องทางจัดจำหน่ายออนไลน์ การรีวิวสินค้าจากผู้ใช้จริง การจัดโปรโมชั่นกระตุ้นการซื้อในเทศกาลต่าง ๆ  
Author
635740191-7 Miss PAKKHARAMON UYTRAKUL [Main Author]
College of Graduate Study in Management Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0