Research Title |
การศึกษาพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้าชุดคลุมท้องและชุดให้นมบุตรและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าชุดคลุมท้องและชุดให้นมบุตร |
Date of Distribution |
1 October 2022 |
Conference |
Title of the Conference |
งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2565 ครั้งที่ 9 |
Organiser |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ (MBA) มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Conference Place |
อาคารสุนทร-อารยา อรุณานนท์ชัย |
Province/State |
|
Conference Date |
1 October 2022 |
To |
1 October 2022 |
Proceeding Paper |
Volume |
9 |
Issue |
1 |
Page |
622-630 |
Editors/edition/publisher |
|
Abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้าชุดคลุมท้องและชุดให้นมบุตรและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าชุดคลุมท้องและชุดให้นมบุตรของสุภาพสตรีที่กำลังตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร กลุ่มตัวอย่างเป็นสุภาพสตรีที่กำลังตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร อายุระหว่าง 22-35 ปี จำนวน 400 คน การเก็บรวบรวมข้อมูลใช้แบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า ส่วนใหญ่ซื้อชุดคลุมท้องและเสื้อผ้าของแบรนด์ทั่วไปที่มีขนาดใหญ่ขึ้น โดยซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น เพจเฟซบุ๊ก อิสตาแกรม ไลน์ เนื่องจากมีชุดให้เลือกหลากหลายรูปแบบ และสั่งซื้อได้ตลอด 24 ชั่วโมง ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าชุดคลุมท้องและชุดให้นมบุตร ที่มีความสำคัญระดับมากที่สุด ได้แก่ ความสะดวกสบายเมื่อสวมใส่ การออกแบบชุดคลุมท้องที่สวยงาม และทันสมัย การระบุราคาอย่างชัดเจน การตั้งระดับราคาตามปริมาณการซื้อ การเข้าถึงร้านค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง ความหลากหลายช่องทางจัดจำหน่ายออนไลน์ การรีวิวสินค้าจากผู้ใช้จริง การจัดโปรโมชั่นกระตุ้นการซื้อในเทศกาลต่าง ๆ |
Author |
|
Peer Review Status |
มีผู้ประเมินอิสระ |
Level of Conference |
ชาติ |
Type of Proceeding |
Full paper |
Type of Presentation |
Oral |
Part of thesis |
true |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
Presentation awarding |
false |
Attach file |
|
Citation |
0
|
|