ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
พฤติกรรมการเลือกซื้อบ้านจัดสรร ความต้องการ และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรของผู้ต้องการที่อยู่อาศัย ในอำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม |
วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
1 ตุลาคม 2565 |
การประชุม |
ชื่อการประชุม |
งานประชุมวิชาการทางธุรกิจและนวัตกรรมทางการจัดการ ระดับชาติ ประจำปี 2565 ครั้งที่ 9 |
หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ (MBA) มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
สถานที่จัดประชุม |
อาคารสุนทร-อารยา อรุณานนท์ชัย |
จังหวัด/รัฐ |
|
ช่วงวันที่จัดประชุม |
1 ตุลาคม 2565 |
ถึง |
1 ตุลาคม 2565 |
Proceeding Paper |
Volume (ปีที่) |
9 |
Issue (เล่มที่) |
1 |
หน้าที่พิมพ์ |
36-44 |
Editors/edition/publisher |
|
บทคัดย่อ |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อบ้านจัดสรร ความต้องการ และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรของผู้ต้องการที่อยู่อาศัย ในเขตพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม โดยใช้เครื่องมือแบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 100 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษา พบว่า วัตถุประสงค์ในการซื้อเพราะต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ส่วนใหญ่ต้องการซื้อบ้านที่พร้อมเข้าอยู่ โดยมีพื้นที่ใช้สอย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่จอดรถ จำนวน 2 คัน ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรที่มีความสำคัญระดับมากที่สุด ได้แก่ การรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง พื้นที่ใช้สอย สาธารณูปโภค การจัดการนิติบุคคล ราคาบ้าน อัตราดอกเบี้ยในการผ่อนชำระ ทำเลที่ตั้งของโครงการ ความสะดวกในการเดินทาง ความสะดวกในการติดต่อสื่อสาร การรับประกันโครงสร้างและซ่อมบำรุง บ้านตัวอย่าง ฟรีค่าธรรมเนียมการโอน บริการสินเชื่อให้แก่ลูกค้า พนักงานขายให้คำแนะและคำปรึกษา ซึ่งผู้ประกอบการสามารถนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์ในโครงการหมู่บ้านจัดสรรได้ |
ผู้เขียน |
|
การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
แนบไฟล์ |
|
Citation |
0
|
|