| ชื่อบทความ |
การวางแผนธุรกิจร้านกาแฟ กรณีร้านกาแฟ M ในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา |
| วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ |
30 กันยายน 2565 |
| วารสาร |
| ชื่อวารสาร |
วารสาร MBA-KKU |
| มาตรฐานของวารสาร |
|
| หน่วยงานเจ้าของวารสาร |
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
| ISBN/ISSN |
|
| ปีที่ |
15 |
| ฉบับที่ |
2 |
| เดือน |
กรกฎาคม-ธันวาคม |
| ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ |
2565 |
| หน้า |
|
| บทคัดย่อ |
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการวางแผนลงทุนธุรกิจร้านกาแฟ ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา โดยทำการศึกษาความเป็นไปได้ทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ ด้านการตลาด ด้านการจัดการ ด้านเทคนิค และด้านการเงิน จากนั้นนำไปกำหนดแผนภาพแบบจำลองธุรกิจ โดยทำการแจกแบบสอบถามกลุ่มประขากรเป้าหมายคือ ประชากรที่เคยใช้บริการร้านกาแฟในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 400 ชุด ผลการศึกษาพบว่า ด้านการตลาด มีความเป็นไปได้ เนื่องจากมีความสนใจในการเข้าใช้บริการ ถึงร้อยละ 95 และเมื่อวิเคราห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาสและอุปสรรค พบว่าในด้านปัจจัยภายในพบว่ามีจุดแข็งมากกว่าจุดอ่อน และในด้านของปัจจัยภายนอกมีโอกาสมากกว่าอุปสรรค ทำให้มีความเป็นไปได้ในการลงทุนทำธุรกิจ ด้านการจัดการ มีความเป็นไปได้ เนื่องจากโครงการมีพนักงานทั้งหมด 7 คน ผ่านการคัดเลือก มีผลตอบแทนและสวัสดิการที่เหมาะสม ด้านเทคนิค มีความเป็นไปได้ เนื่องจากทำเลที่ตั้งอยู่ติดกับถนนเส้นหลัก มีที่จอดรถอย่างกว้างขวาง และด้านการเงิน มีความเป็นไปได้ เนื่องจากใช้งบประมาณเงินทุน 1,800,000 บาท ความเป็นไปได้ของโครงการในระยะเวลา 5 ปี อัตราผลตอบแทนการลงทุนภายใน (IRR) เท่ากับ 44.01 % มูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) มีค่าเป็นบวกที่ 1,943,621 บาท และโครงการมีระยะเวลาคืนทุนอยู่ที่ 2 ปี แสดงถึงความเหมาะสมในการลงทุนของโครงการนี้ |
| คำสำคัญ |
การวางแผนธุรกิจ ความเป็นไปได้ การลงทุน ธุรกิจร้านกาแฟ |
| ผู้เขียน |
|
| การประเมินบทความ |
มีผู้ประเมินอิสระ |
| สถานภาพการเผยแพร่ |
ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ |
| วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
| citation |
มี |
| เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
เป็น |
| ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
| แนบไฟล์ |
|
| Citation |
0
|
|
|