2012 ©
             Publication
Journal Publication
Title of Article ผลของการจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA ต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพฤติกรรมสุขภาพ เรื่อง การสร้างเสริมสุขภาพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 
Date of Acceptance 28 December 2022 
Journal
     Title of Journal วารสารศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี 
     Standard TCI 
     Institute of Journal คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี 
     ISBN/ISSN 2697-6358 
     Volume 18 
     Issue
     Month กรกฎาคม-ธันวาคม
     Year of Publication 2022 
     Page 157-180 
     Abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาผลของการจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA ต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 2) ศึกษาพฤติกรรมสุขภาพ และ 3) ศึกษาความพึงพอใจในการเรียนเรื่องการสร้างเสริมสุขภาพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนบรบือ อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม จำนวน 34 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 8 แผน มีค่าดัชนีความสอดคล้องเท่ากับ 1.00 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน มีค่าดัชนีความสอดคล้องเท่ากับ 0.90 แบบประเมินพฤติกรรมสุขภาพ มีค่าดัชนีความสอดคล้องเท่ากับ 0.97 แบบประเมินความพึงพอใจ มีค่าดัชนีความสอดคล้องเท่ากับ 0.92 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าสถิติพื้นฐานโดย ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบความแตกต่างระหว่างก่อนและหลังเรียนด้วยสถิติทดสอบ t – test dependent 
     Keyword การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ CIPPA ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน พฤติกรรมสุขภาพ การจัดการเรียนรู้ในสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 
Author
635050158-8 Miss LAKKHANA PHOEMPHUN [Main Author]
Education Master's Degree

Reviewing Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Status ตีพิมพ์แล้ว 
Level of Publication ชาติ 
citation true 
Part of thesis true 
Attach file
Citation 0