2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ กลยุทธ์การจัดการฟาร์มสุกรให้เป็นธุรกิจที่ยั่งยืน 
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 17 ธันวาคม 2565 
วารสาร
     ชื่อวารสาร วารสารวิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย 
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร บัณฑิตวิทยาลัย วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย 
     ISBN/ISSN 2392-5787 
     ปีที่ 13 
     ฉบับที่
     เดือน กรกฎาคม-กันยายน
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2566 
     หน้า  
     บทคัดย่อ การศึกษาครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาตัวแบบกลยุทธ์การจัดการธุรกิจเพื่อความยั่งยืนในอนาคต โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการค้นหาทางเลือกและการกำหนดกลยุทธ์ธุรกิจโดยวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายในและภายนอก ของธุรกิจฟาร์มสุกร วิเคราะห์สาเหตุของตัวชี้วัดเพื่อให้เกิดกลยุทธ์ที่เหมาะสมกับสถานการณ์ของธุรกิจ ผู้วิจัยใช้การวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) โดยวิธีการวิจัยแบบวิจัยเชิงคุณภาพและนำผลการวิเคราะห์ข้อมูลมารวมกันในขั้นตอนการแปลผลเพื่อตรวจสอบความถูกต้องและทำให้ผลการวิจัยมีความสมบูรณ์มากขึ้น ผลการศึกษาพบว่า (1) กลยุทธ์ระดับองค์กรที่ส่งผลในเชิงบวกต่อความยั่งยืนของธุรกิจฟาร์มสุกรด้านเศรษฐกิจ พบว่า บริษัทที่มีการใช้กลยุทธ์ระดับองค์กรแบบเติบโต มีอยู่ทั้งสิ้น 71.4% ของกลุ่มตัวอย่าง มีบริษัทที่มีการใช้กลยุทธ์ระดับองค์กรแบบคงที่คิดเป็น 28.6% ของกลุ่มตัวอย่าง กลยุทธ์ระดับองค์กรที่ส่งผลในเชิงบวกต่อความยั่งยืนของธุรกิจฟาร์มสุกรด้านสังคมและด้านสิ่งแวดล้อม พบว่าบริษัทที่มีการใช้กลยุทธ์ระดับองค์กรแบบเติบโต ทั้ง 7 บริษัท ไม่มีบริษัทที่มีการใช้กลยุทธ์ระดับองค์กรแบบคงที่ หรือบริษัทใดที่มีการใช้กลยุทธ์ระดับองค์กรแบบหดตัว (2) กลยุทธ์ระดับธุรกิจที่ส่งผลในเชิงบวกต่อความยั่งยืนของธุรกิจฟาร์มสุกรด้านเศรษฐกิจ พบว่า บริษัทที่มีการใช้กลยุทธ์ระดับธุรกิจที่เป็นกลยุทธ์การตอบสนองการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ ทั้ง 7 บริษัท , กลยุทธ์การกำหนดสถานการณ์ดำเนินงานของหน่วยธุรกิจ มี 71.4% และกลยุทธ์ลดความเสียเปรียบสร้างความได้เปรียบ มี 85.71% ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม พบว่า บริษัทที่มีการใช้กลยุทธ์ระดับธุรกิจที่เป็นกลยุทธ์การตอบสนองการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ, กลยุทธ์การกำหนดสถานการณ์ดำเนินงานของหน่วยธุรกิจ และกลยุทธ์ลดความเสียเปรียบสร้างความได้เปรียบ ทั้ง 7 บริษัท และ (3) กลยุทธ์ระดับปฏิบัติการที่ส่งผลในเชิงบวกต่อความยั่งยืนของธุรกิจฟาร์มสุกรด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม พบว่า กลยุทธ์ทั้งหมดมีรายละเอียดของการกำหนดในแต่ละฟาร์มสุกรที่แตกต่างกัน แต่มีแนวทางในการกำหนดคล้ายกันโดยที่จะมีกลยุทธ์ด้านเศรษฐกิจ กลยุทธ์ด้านสังคม และกลยุทธ์ด้านสิ่งแวดล้อมทุกบริษัท 
     คำสำคัญ ความยั่งยืนของธุรกิจ , กลยุทธ์ระดับองค์กร , กลยุทธ์ระดับธุรกิจ , กลยุทธ์ระดับปฏิบัติการ 
ผู้เขียน
645210005-4 นาย กิตตินันท์ อัครนิธิยานนท์ [ผู้เขียนหลัก]
คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
แนบไฟล์
Citation 0