2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ การประเมินการใช้เครื่องมือดิจิทัลในการให้บริการประชาชนขององค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่น กรณีศึกษา : เทศบาลตำบลโนนสะอาด อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู 
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 25 ธันวาคม 2565 
วารสาร
     ชื่อวารสาร Journal of Roi Kaensarn Acadami 
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร ศูนย์พัฒนาการเรียนรู้สมัยใหม่ บจก. พัฒนาการเรียนรู้สมัยใหม่ 141 หมู่ 6 ตำบลบ้านชัย อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี 
     ISBN/ISSN E-ISSN 2697-5033 
     ปีที่
     ฉบับที่
     เดือน เมษายน
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2566 
     หน้า  
     บทคัดย่อ การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจในการใช้นวัตกรรมโนนสะอาด Smart Officer ของเทศบาลตำบลโนนสะอาด อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภูของประชาชนในพื้นที่เทศบาลตำบลโนนสะอาด โดยการจำแนกตาม เพศ อายุ ระดับการศึกษาและอาชีพ กลุ่มตัวอย่างคือ ประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตพื้นที่ตำบลโนนสะอาด รวมทั้งสิ้น 388 ราย สัดส่วนของกลุ่มตัวอย่างตามสัดส่วนของประชาชนในพื้นที่เป็นผู้ให้ข้อมูลโดยการใช้แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน Independent Sample t-test และ One-Way ANOVA กรณีพบความแตกต่างจะวิเคราะห์คู่ที่แตกต่างโดยใช้สถิติ Scheffe’ ผลการวิจัยพบว่า ประชาชนมีความพึงพอใจต่อการใช้นวัตกรรมโนนสะอาด Smart Officer ของเทศบาลตำบลโนนสะอาด อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู ในด้านนวัตกรรม E-Smart Service ค่าเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 83.2 อยู่ในระดับมาก และความพึงพอใจของประชาชนต่อการใช้นวัตกรรมโนนสะอาด Smart Officer ของเทศบาลตำบลโนนสะอาด อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (𝐗̅= 4.89)เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ ด้านการอำนวยความสะดวก (𝐗̅= 4.99) รองลงมาเป็น ด้านกระบวนการและขั้นตอนการให้บริการ (𝐗̅= 4.87) ด้านสารสนเทศของหน่วยงาน (𝐗̅= 4.87) ตามลำดับ ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด ได้แก่ ด้านคุณภาพการให้บริการ (𝐗̅= 4.86) ผลการวิเคราะห์เปรียบเทียบความพึงพอใจต่อการใช้นวัตกรรมโนนสะอาด Smart Officer ของเทศบาลตำบลโนนสะอาด อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภูของประชาชนซึ่งจำแนกตามเพศ อายุ ระดับการศึกษาและอาชีพ พบว่าด้านเพศ ระดับการศึกษาและอาชีพ ไม่แตกต่างกัน ส่วนประชาชนที่มีอายุที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05  
     คำสำคัญ การประเมิน; เครื่องมือดิจิทัล; เทศบาลตำบล 
ผู้เขียน
635280014-0 น.ส. ปวรวรรณ เชื้อไพบูลย์ [ผู้เขียนหลัก]
วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น ปริญญาโท โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation ไม่มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ ไม่เป็น 
แนบไฟล์
Citation 0