2012 ©
             ข้อมูลการเผยแพร่ผลงาน
การเผยแพร่ในรูปของบทความวารสารทางวิชาการ
ชื่อบทความ การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมครูแบบผสมผสานเพื่อพัฒนาการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน 
วัน/เดือน/ปี ที่ได้ตอบรับ 26 กุมภาพันธ์ 2566 
วารสาร
     ชื่อวารสาร วารสารวิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย 
     มาตรฐานของวารสาร TCI 
     หน่วยงานเจ้าของวารสาร กองบรรณาธิการ วิทยาลัยบัณฑิตเอเชีย 
     ISBN/ISSN 23925787 
     ปีที่ 14 
     ฉบับที่
     เดือน มกราคม-มีนาคม
     ปี พ.ศ. ที่พิมพ์ 2567 
     หน้า  
     บทคัดย่อ งานวิจัยนี้เป็นการวิจัยและพัฒนา โดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาข้อมูลพื้นฐานในการพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมครูแบบผสมผสานเพื่อการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา 2) เพื่อพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมครูแบบผสมผสานเพื่อพัฒนาการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา 3) เพื่อศึกษาผลการใช้หลักสูตรฝึกอบรมครูแบบผสมผสานเพื่อพัฒนาการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา วิธีดำเนินการวิจัยประกอบด้วย 3 ระยะ ได้แก่ ระยะที่ 1 การศึกษาข้อมูลพื้นฐาน ระยะที่ 2 การสร้างและพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรม ระยะที่ 3 การนำหลักสูตรไปใช้และปรับปรุงหลักสูตรฝึกอบรม กลุ่มเป้าหมายในการวิจัย ได้แก่ ครูผู้รับผิดชอบงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาที่สมัครใจเข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 40 คน การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1. ผลการศึกษาข้อมูลพื้นฐานหลักสูตรฝึกอบรมควรเป็นหลักสูตรที่มีกระบวนการพัฒนาที่ส่งเสริมให้ครูมีพฤติกรรมด้านความรู้ ทักษะ และเจตคติต่อการดำเนินงานด้านการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา 2. ผลการสร้างและพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมครูแบบผสมผสานเพื่อพัฒนาการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประกอบด้วย 1) หลักการของหลักสูตร 2) จุดมุ่งหมายของหลักสูตร 3) เนื้อหาของหลักสูตร 4) โครงสร้างของหลักสูตร 5) แนวทางการฝึกอบรม 6) สื่อการฝึกอบรมและแหล่งเรียนรู้ 7) การวัดและประเมินผลการฝึกอบรม 3. ผลการใช้หลักสูตรฝึกอบรมครูแบบผสมผสานเพื่อพัฒนาการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า 1) ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของครูหลังการฝึกอบรมผ่านเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ ร้อยละ 80 โดยมีคะแนนเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 89.93 2) ทักษะการดำเนินงานด้านการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของครูหลังการฝึกอบรมผ่านเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ ร้อยละ 85 โดยมีคะแนนเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 86.52 3) เจตคติต่อการดำเนินงานด้านการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของครูหลังการฝึกอบรมผ่านเกณฑ์ที่ตั้งไว้ โดยมีคะแนนเฉลี่ยระดับดีมาก โดยมีคะแนนเฉลี่ย 4.63  
     คำสำคัญ การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรม,หลักสูตรฝึกอบรมแบบผสมผสาน, การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา 
ผู้เขียน
607050013-5 น.ส. ปลาทอง อัยวรรณ [ผู้เขียนหลัก]
คณะศึกษาศาสตร์ ปริญญาเอก โครงการพิเศษ

การประเมินบทความ มีผู้ประเมินอิสระ 
สถานภาพการเผยแพร่ ได้รับการตอบรับให้ตีพิมพ์ 
วารสารมีการเผยแพร่ในระดับ ชาติ 
citation มี 
เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ เป็น 
แนบไฟล์
Citation 0