2012 ©
             Publication
Journal Publication
Research Title บทบาทผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการจัดการเรียนรู้แบบออนไลน์ของสถานศึกษาสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู School Administrator’s Roles Affecting Online Learning Management in Secondary School Under the Office of Loei Nongbualamphu Secondary Educational Service Area 
Date of Distribution 18 November 2022 
Conference
     Title of the Conference การประชุมวิชาการระดับชาติ โสตฯ-เทคโนฯ สัมพันธ์ แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 35 Revolution of educational communications and technology: Transformation to smart society 
     Organiser คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Conference Place คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     Province/State ขอนแก่น 
     Conference Date 4 November 2022 
     To 6 November 2022 
Proceeding Paper
     Volume 2565 
     Issue
     Page 164 
     Editors/edition/publisher  
     Abstract การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับบทบาทผู้บริหารสถานศึกษา และระดับการจัดการเรียนรู้แบบ ออนไลน์ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู 2) เพื่อศึกษาบทบาทผู้บริหาร สถานศึกษาที่ส่งผลต่อการจัดการเรียนรู้แบบออนไลน์ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาโดยรวมอยู่ในระดับในภาพรวมพบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ ใน ระดับ “มากที่สุด” และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านการสร้างความสัมพันธ์ ส่วนด้านที่ มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านการประเมินผล 2) บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาที่สามารถรวมพยากรณ์การจัดการเรียนรู้แบบ ออนไลน์ของสถานศึกษา มี 4 ด้าน คือ ด้านการสนับสนุนทรัพยากรดิจิทัล ด้านการเป็นผู้นำ ด้านการประเมินผล และด้านการ พัฒนาบุคลากร มีค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์พหุคูณเท่ากับ 0.537 และค่าสัมประสิทธิ์การทำนายหรืออำนาจพยากรณ์ ร้อยละ 28.8 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.01 สามารถ สร้างสมการพยากรณ์ได้ดังนี้ สมการพยากรณ์ในรูปคะแนนดิบ (Unstandardized Score) Y = 2.834 + 0.265 (X3) + 0.192 (X2) + 0.145 (X4) + 0.148 (X5) สมการพยากรณ์ในรูปคะแนนมาตรฐาน (Standardized Score) Z(Y) = 0.337(x3) + 0.237(x2) + 0.235(x4) + 0.263(x5) 
Author
635050051-6 Mr. PIYARAJ DASOMKUL [Main Author]
Education Master's Degree

Peer Review Status มีผู้ประเมินอิสระ 
Level of Conference ชาติ 
Type of Proceeding Full paper 
Type of Presentation Oral 
Part of thesis true 
Presentation awarding false 
Attach file
Citation 0