| ชื่อบทความที่เผยแพร่ |
การสอนร้องเพลงสำหรับครูปฐมวัย |
| วัน/เดือน/ปี ที่เผยแพร่ |
14 สิงหาคม 2563 |
| การประชุม |
| ชื่อการประชุม |
สัมพันธภาพไร้พรมแดนผ่านศาสตร์ศิลป์ของมนุษยชาติ |
| หน่วยงาน/องค์กรที่จัดประชุม |
วิทยาลัยนาฏศิลปกาฬสินธุ์ |
| สถานที่จัดประชุม |
วิทยาลัยนาฏศิลปกาฬสินธุ์ |
| จังหวัด/รัฐ |
กาฬสินธุ์ |
| ช่วงวันที่จัดประชุม |
13 สิงหาคม 2563 |
| ถึง |
15 สิงหาคม 2563 |
| Proceeding Paper |
| Volume (ปีที่) |
2563 |
| Issue (เล่มที่) |
1 |
| หน้าที่พิมพ์ |
87-101 |
| Editors/edition/publisher |
ฉบับที่ 4 |
| บทคัดย่อ |
การศึกษาข้อมูล เรื่อง การสอนร้องเพลงสำหรับครูปฐมวัย เพื่อใช้ในการจัดการเรียนรู้สำหรับ
เด็กช่วงอายุ 3 - 5 ปี ในบริบทของประเทศไทย ซึ่งจะเป็นแนวทางให้ครูปฐมวัยได้นำเทคนิค
กระบวนการ วิธีการจัดเรียนการสอน การร้องเพลง โดยบูรณาการเข้ากับการจัดการเรียนรู้ โดย
ในการศึกษาครั้งนี้ผู้เขียนจะเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับ คุณค่าของเพลงต่อเด็กปฐมวัย ลักษณะที่สำคัญของ
เพลงเด็ก การเลือกเพลงที่เหมาะกับวัยและตัวอย่างเพลง หลักการสอนร้องเพลง วิธีการสอนร้องเพลง
ให้กับเด็กปฐมวัย โดยมีขั้นตอนกระบวนการเรียนการสอน ทักษะกระบวนการร้องเพลง และบทบาท
หน้าที่ของครูในการสอนการร้องเพลงให้กับเด็กปฐมวัย เพราะการร้องเพลงเป็นทักษะที่สำคัญ
ทางดนตรี ซึ่งครูปฐมวัยจะสามารถพัฒนาต่อไปเพื่อส่งเสริมให้เด็กปฐมวัยการเป็นนักร้องหรือเป็นผู้ที่
ร้องเพลงได้อย่างไพเราะโดยการวางรากฐานเรื่องการร้องเพลงที่ถูกต้อง ดังนั้นการร้องเพลงจึงเป็นสิ่ง
สำคัญในการสอนดนตรี นอกจากนี้การร้องเพลงยังสามารถช่วยให้เด็กปฐมวัยเข้าใจ และเป็นพื้นฐาน
ในการเรียนรู้ดนตรีต่อไป โดยครูปฐมวัยเป็นผู้ที่ใกล้ชิดกับเด็ก เป็นผู้จัดกิจกรรมหลักซึ่งเด็กจะได้เรียนรู้
จากต้นแบบที่ดี โดยการปฏิบัติจริง ทั้งนี้ครูปฐมวัยจึงต้องเรียนรู้หลักและวิธีการร้องเพลงเพื่อใช้ในการ
จัดการเรียนการสอนที่ถูกต้อง เพื่อให้การสอนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นไป |
| ผู้เขียน |
|
| การประเมินบทความ (Peer Review) |
มีผู้ประเมินอิสระ |
| มีการเผยแพร่ในระดับ |
ชาติ |
| รูปแบบ Proceeding |
Full paper |
| รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
| เป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์ |
ไม่เป็น |
| ใช้สำหรับสำเร็จการศึกษา |
ไม่เป็น |
| ผลงานที่นำเสนอได้รับรางวัล |
ไม่ได้รับรางวัล |
| แนบไฟล์ |
|
| Citation |
0
|
|
|